Be Inspired

5 ข้อดีของการนวดหน้า ให้หน้าเด็ก ผิวกระจ่างใส ไร้ริ้วรอย ด้วยผลิตภัณฑ์พรีเมียมออร์แกนิคระดับโลก

Dec 10,2020

 

          การนวดหน้าเป็นหนึ่งในศาสตร์การดูแลความงามจากซีกโลกตะวันตก ที่ได้รับความนิยมอย่างมากและแพร่หลายไปทั่วโลก ช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยแห่งวัย ให้ผิวดูอ่อนเยาว์ และสุขภาพดีอยู่เสมอ ทั้งยังบรรเทาความเครียด ปวดศีรษะไมเกรนก่อนมีประจำเดือน (PMS) และบรรเทาอาการปวดศีรษะจากไซนัสได้ด้วย 

          ขณะที่ศาสตร์การนวดหน้าของซีกโลกตะวันออกนั้น เป็นส่วนหนึ่งในกระบวนการบำบัดร่างกายแบบองค์รวม (full-body treatment) ควบคู่กับการกดจุดต่าง ๆ บนใบหน้าและลำคอ เพื่อคลายความตึงเครียดของกล้ามเนื้อและเพิ่มความรู้สึกผ่อนคลายทั้งร่างกายและจิตใจ ชาวจีนเชื่อว่า การนวดหน้าจะช่วยปรับสมดุล ‘พลังชี่’ หรือพลังชีวิตที่ไหลเวียนอยู่ในร่างกายของคนเรา ช่วยปรับสมดุลระบบการไหลเวียนต่าง ๆ ของร่างกายให้ทำงานตามปกติ และช่วยให้กาย-ใจรู้สึกสดชื่นกระปรี้กระเปร่า ซึ่งความเชื่อนี้ได้ผ่านการพิสูจน์ทางการแพทย์แล้วว่า การนวดหน้าช่วยกระตุ้นระบบการไหลเวียนโลหิตได้จริง ทั้งยังช่วยคลายความเครียดและเพิ่มความรู้สึกผ่อนคลายได้อีกด้วย

 

 

‘นวดหน้า’ ศาสตร์ความงามของชนชั้นสูงเมื่อหลายพันปีก่อน

          คนโบราณนิยมนำศาสตร์การนวดหน้ามาประยุกต์กับการรักษาอาการเจ็บป่วยบริเวณใบหน้า ศีรษะ และลำคอ ควบคู่กับการบำรุงผิวหน้าให้อ่อนเยาว์ การนวดหน้าจึงเป็นศาสตร์แพทย์ทางเลือกที่พบได้ในทุกวัฒนธรรมตั้งแต่สมัยโบราณ บันทึกการนวดหน้าที่เก่าแก่ที่สุดของโลกปรากฎเป็นลายลักษณ์อักษรครั้งแรกในตำราแพทย์แผนจีนตั้งแต่ศตวรรษที่ 3 ก่อนคริสตกาล อีกทั้งชาวกรีกโบราณ เปอร์เซีย ญี่ปุ่น และอินเดีย ยังจดบันทึกศาสตร์การนวดและเทคนิคการนวดหน้าบำบัดไว้อย่างละเอียด ในวรรณกรรมการแพทย์ยุคแรก ๆ ของประวัติศาสตร์โลก

          กระทั่งเทคนิคการนวดหน้าของโลกตะวันตก ได้รับความนิยมแพร่หลายและจัดเป็นนวัตกรรมความงามล่าสุดที่ค้นพบในศตวรรษที่ 20 รวมถึงได้รับความนิยมอย่างมากในยุโรป เพราะเป็นเทคนิคการนวดหน้าที่คิดค้นโดยผู้เชี่ยวชาญด้านความงามและเมคอัพ อาร์ติสต์ อย่างไรก็ดี ศาสตร์การนวดหน้าของซีกโลกตะวันออกก็ได้รับความนิยมอย่างสูงในแวดวงความงามเช่นกัน เพราะได้รับการถ่ายทอดองค์ความรู้และความเชี่ยวชาญจากชาวจีน ญี่ปุ่น และอินเดียโบราณ ซึ่งได้รับการพิสูจน์แล้วว่าช่วยให้ผิวกระจ่างใส ใบหน้ามีเลือดฝาด ริ้วรอยดูลดเลือน และช่วยให้ใบหน้าดูยกกระชับดุจผิวอ่อนเยาว์ เมื่อนำมาผสมผสานกับเทคนิคการนวดหน้าของโลกตะวันตก จึงกลายเป็นเทคนิคเฉพาะตัวที่ช่วยเสริมประสิทธิภาพให้ผิวสุขภาพดีและอ่อนเยาว์อยู่เสมอ

 


‘นวดหน้าด้วยตัวเอง’ VS ‘นวดหน้าด้วยเธอราปิสต์’ อย่างไหนดีกว่ากัน?

         แม้ทุกวันนี้การนวดหน้าจะสามารถทำได้ด้วยตัวเองที่บ้าน ทั้งยังมีเครื่องนวดหน้าหลากหลายยี่ห้อให้เลือกมากมาย แต่น้อยคนนักที่จะเข้าใจถึงหลักการนวดหน้าที่ถูกวิธี และเสี่ยงต่อการเกิดปัญหาผิวตามมา ไม่ว่าจะเป็นสิว ผิวระคายเคือง ผื่นแพ้ ฯลฯ ผู้เชี่ยวชาญด้านความงามทั่วโลกจึงแนะนำให้นวดหน้ากับเธอราปิสต์หรือผู้เชี่ยวชาญด้านความงาม ที่ผ่านการอบรมเทคนิคการนวดหน้า และเข้าใจถึงหลักการทำงานของกล้ามเนื้อมัดต่าง ๆ บนใบหน้าได้อย่างดี เพื่อเป็นการบำบัดรักษาอย่างถูกวิธี ช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบไหลเวียนโลหิต และระบบน้ำเหลืองให้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

          การนวดหน้าด้วยเธอราปิตส์หรือผู้เชี่ยวชาญด้านความงามจึงเป็นตัวเลือกที่ดีกว่า ทั้งในแง่ของการบำรุงผิวพรรณได้ล้ำลึก ความผ่อนคลาย ความสะอาด และความปลอดภัย อีกทั้งเธอราปิสต์ที่มีประสบการณ์จะทราบดีว่า ระหว่างการนวดหน้าบริเวณไหนควรจะเบามือหรือลงน้ำหนักให้เหมาะสม ผสานเทคนิคการนวดหน้าที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ช่วยลดเลือนริ้วรอยร่องลึก ผิวหมองคล้ำ ป้องกันการเกิดสิว ผิวอักเสบ แสบแดง และช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายสบายถึงขีดสุด อีกทั้งร่างกายและจิตใจยังได้รับการปรนนิบัติอย่างทะนุถนอม ควบคู่กับการใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ จะช่วยให้คุณเห็นผลลัพธ์ได้อย่างรวดเร็วและเป็นที่น่าพึงพอใจ 

 


5 ข้อดีของการนวดหน้าโดยผู้เชี่ยวชาญด้านความงาม

          ปัจจุบันผู้เชี่ยวชาญด้านความงามระดับโลก นิยมประยุกต์ศาสตร์การนวดหน้าของโลกตะวันตกและตะวันออกเข้าด้วยกัน โดยเน้นการเคลื่อนไหวมืออย่างนุ่มนวลที่สุดเพื่อป้องกันการเกิดริ้วรอยบนใบหน้า ควบคู่กับการเคลื่อนไหวมือในแนวขึ้นเพื่อช่วยให้กล้ามเนื้อกระชับและป้องกันการหย่อนคล้อยที่เกิดจากการลูบไล้หน้าในแนวลง งานวิจัยทางการแพทย์ในปี 2018 ระบุว่า การนวดหน้าสามารถลดความเครียด การปวดศีรษะไมเกรน ไซนัส และปวดเกร็งบริเวณต่าง ๆ ของใบหน้าได้จริง 5 ข้อดีจากนี้จะทำให้คุณหลงรักการนวดหน้ามากขึ้น

 

1. ลดเลือนริ้วรอย ผิวกระชับ และคลายความตึงเครียดของใบหน้า: งานวิจัยทางการแพทย์ชื่อ Effect of Skin-massaging ที่เผยแพร่ในเว็บไซต์ National Center for Biotechnology Information ของสหรัฐอเมริกาในปี 2017 พบว่า เมื่อเรารู้สึกเครียด เหนื่อย หรือมีสมาธิ กล้ามเนื้อบริเวณหน้าผากและรอบดวงตาจะตึงเครียดโดยอัตโนมัติ ทำให้เกิดริ้วรอยเหี่ยวย่นเมื่ออายุมากขึ้น การนวดหน้าราว 2-3 นาทีก่อนนอนจะช่วยคลายความตึงเครียดของกล้ามเนื้อและป้องกันการเกิดริ้วรอย ผู้เชี่ยวชาญแนะนำให้เคลื่อนไหวมือในแนวขึ้นเพื่อผ่อนคลายความตึงล้าของใบหน้า หน้าผาก รอบดวงตา พร้อมยกกระชับผิวบริเวณลำคอและแนวกรามให้รู้สึกกระชับ 

 

2. ขจัดสิ่งสกปรกและสารพิษ ลดการเกิดสิว ให้ผิวหน้าสะอาดล้ำลึก: การนวดหน้าเป็นหนึ่งในเทคนิคขจัดของเสียหรือสารพิษตกค้างบนใบหน้าได้อย่างดี เพราะทุกวันนี้หลายคนใช้เมคอัพหรือสกินแคร์ที่มีส่วนผสมของสารเคมี อีกทั้งผิวยังต้องเผชิญกับมลภาวะ ฝุ่นละออง และความเร่งรีบในชีวิตประจำวัน ทำให้หลายคนละเลยการทำความสะอาดผิวหน้าอย่างล้ำลึก จึงทำให้ผิวอมฝุ่น เมกอัพตกค้าง หรือสะสมสารพิษในผิวทำให้เกิดสิว ริ้วรอย อาการบวม (โดยเฉพาะบริเวณใต้ตา) และผิวหมองคล้ำ การนวดหน้าจะช่วยทำความสะอาดรูขุมขนได้ล้ำลึก กระตุ้นการไหลเวียนของเลือด ช่วยให้ผิวได้รับออกซิเจนเต็มที่ กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ชะล้างของเสียและสารพิษผ่านทางระบบน้ำเหลือง จึงทำให้ผิวหน้าสะอาดสดชื่น เปล่งประกาย และกระจ่างใสขึ้น


3. บูสต์พลังให้ผิวดูดซึมสกินแคร์ได้ดียิ่งขึ้น: การนวดหน้าเป็นหนึ่งในวิธีที่ยอดเยี่ยม ที่จะเพิ่มประสิทธิภาพการดูดซึมสกินแคร์ของผิวได้อย่างสมบูรณ์แบบ ทั้งยังช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายและรับมือกับความเครียดได้ดี หนึ่งในการวิจัยด้านความงามเมื่อปี 2018 พบว่า 59% ของผู้หญิงที่นวดหน้ายืนยันว่า ผิวรู้สึกสดชื่น กระปรี้กระเปร่า และผ่อนคลายทันที 54% ระบุว่า ผิวหน้านุ่มละมุนและเรียบเนียนขึ้น ขณะที่ 50% รู้สึกถึงความกระชับของผิว นอกจากนี้ ยังมีหลักฐานอีกมากมายที่ระบุว่า การนวดหน้าช่วยกระตุ้นกล้ามเนื้อส่วนต่าง ๆ ของใบหน้า ช่วยกระชับผิว ผ่อนคลายกล้ามเนื้อ และเพิ่มการไหลเวียนโลหิตได้ดี

 

4. คลายเครียด บรรเทาอาการปวดศีรษะ ไมเกรน และไซนัส: งานวิจัย Effect of a Facial Muscle Exercise Device on Facial Rejuvenating ที่ตีพิมพ์ในวารสาร Aesthetic Surgery Journal ปี 2018 พบว่า การนวดหน้าสามารถช่วยบรรเทาอาการปวดศีรษะ ไมเกรนก่อนมีประจำเดือน ปวดศีรษะจากไซนัส และคลายเครียดได้จริง งานวิจัยชิ้นเดียวกันยังระบุด้วยว่า การนวดหน้าเป็นประจำทุกสัปดาห์ติดต่อกันหลายเดือนจะช่วยบรรเทาอาการอักเสบของร่างกาย ช่วยให้กล้ามเนื้อผ่อนคลาย และคลายความเครียดสะสมได้ด้วย 


5. หน้าเด็กลงและผิวมีน้ำมีนวลมากขึ้น: การนวดหน้าเป็นประจำจะช่วยกระตุ้นกล้ามเนื้อส่วนที่ตึงให้ผ่อนคลาย ขณะเดียวกันกล้ามเนื้อที่ไม่ได้ออกแรงจะรู้สึกกระชับขึ้น ส่งผลให้ผิวได้รับออกซิเจนมากขึ้น ผิวจึงเปล่งปลั่งมีน้ำมีนวล สำคัญที่สุดคุณต้องเลือกสกินแคร์ที่เหมาะกับความต้องการของผิวและปัญหาผิว คนที่มีผิวธรรมดาถึงผิวแห้ง ผู้เชี่ยวชาญแนะนำให้นวดหน้า 2-3 ครั้ง/เดือน ส่วนคนที่มีผิวมัน ผิวผสม และเป็นสิว แนะนำให้นวดหน้าด้วยทรีทเมนท์ที่ช่วยให้ผิวสมดุลและทำความสะอาดผิวล้ำลึก 1-2 ครั้ง/ เดือน ขณะที่ผู้มีปัญหาริ้วรอย ร่องลึก และผิวหมองคล้ำ แนะนำให้นวดหน้าด้วยผลิตภัณฑ์ยกกระชับสัปดาห์ละ 1 ครั้ง เพื่อกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ให้ผิวมีเลือดฝาด ผิวดูอ่อนเยาว์ และรู้สึกเนียนกระชับ คุณจึงดูหน้าเด็กลงนั่นเอง


     

 

2 ทรีทเมนท์เพื่อผิวสวยในอุดมคติ ครีเอทท่านวดโดยผู้เชี่ยวชาญระดับโลก

          เพราะผิวสวยในอุดมคติ คือผิวที่เนียนเรียบ สีผิวสม่ำเสมอ ผิวนุ่มละมุน ชุ่มชื่น เปล่งประกาย และไม่มีริ้วรอยร่องลึกแห่งวัยมาขโมยซีนามเซลฟี่ให้ปวดใจ Neal’s Yard Remedies ผู้นำพรีเมียมสกินแคร์ออร์แกนิคอันดับหนึ่งจากอังกฤษ จึงคิดค้น 2 ทรีทเมนท์สุดหรูสำหรับความต้องการที่แตกต่างของผิว คิดค้นท่านวดโดยผู้เชี่ยวชาญด้านความงามระดับโลก ที่ผสมผสานศาสตร์การนวดหน้าของชาวตะวันออกเข้ากับเทคนิคการนวดหน้าเฉพาะตัวจากอินเดีย ผ่านการปรนนิบัติผิวด้วยผลิตภัณฑ์ออร์แกนิค 2 คอลเล็กชั่นยอดนิยม เพื่อให้คุณรู้สึกสบายและผ่อนคลายตลอดการนวดหน้า ทั้งยังมอบผลลัพธ์ที่สมบูรณ์แบบให้ผิวสวย สุขภาพดี และผิวอ่อนเยาว์อยู่เสมอ

 

 

1. Wild Rose Collection: ทรีทเมนท์สุดหรู เพื่อผิวกระจ่างใส ลดเลือนริ้วรอย คอลเลคชั่นที่เหล่าบรรณาธิการความงามและแฟนๆของเราตกหลุมรัก เข้มข้นด้วย Rosehip Oil ที่ดีที่สุดจากเซอร์เบีย บูสต์ผิวกระจ่างใสถึงขีดสุด เปี่ยมด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ฟื้นฟูผิวหน้าและรับมือกับสาเหตุของผิวหมองคล้ำได้อย่างล้ำลึก ผสานพลังกับกรดไฮยาลูรอนิคเข้มข้นจากธรรมชาติ ช่วยให้ผิวหน้าชุ่มชื่นจากภายใน พร้อมให้คุณอวดผิวสุขภาพดีและเปล่งประกาย

 

 

2. Frankincense Intense Lift Collection: ทรีทเมนท์ยอดนิยมอันดับหนึ่งทั่วโลก ลดเลือนริ้วรอย ผิวกระชับ รับมือความเครียด และพักผ่อนน้อย ช่วยฟื้นฟูผิวหน้าให้ยกกระชับ ปรับรูปหน้าให้กรอบหน้าดูชัด ริ้วรอยดูลดเลือน สีผิวดูสม่ำเสมอ ผิวนุ่มชุ่มชื่น เรียบเนียน คู่ควรกับคนที่กังวลเรื่องริ้วรอย ร่องแก้ม ผิวหย่อนคล้อย นอนน้อยและปาร์ตี้จัดเต็ม อีกทั้งกลิ่นหอมมีเอกลักษณ์ของ ‘แฟรงคินเซนส์’ ผลึกกำยานล้ำค่าช่วยลดเลือนริ้วรอยและยกกระชับผิวได้อย่างล้ำลึก หนึ่งในส่วนผสมที่แพงที่สุดในโลกจากโอมาน ยังผ่านการพิสูจน์แล้วว่า ช่วยคลายความเครียดและความวิตกกังวลได้เห็นผลจริง ให้คุณปลดปล่อยร่างกายและจิตใจให้ผ่อนคลายเต็มที่ตลอดการทำทรีทเมนท์ พร้อมตื่นมาพบผลลัพธ์ที่น่าประทับใจ

 


Premium Organic Therapy Room ห้องนวดหน้าออร์แกนิคหนึ่งเดียวในเมืองไทย

           อีกหนึ่งความพิเศษของการทำทรีทเมนท์กับ Neal’s Yard Remedies คือห้องนวดหน้าออร์แกนิคหนึ่งเดียวในเมืองไทย ให้คุณผ่อนคลายประสาทสัมผัสทั้ง 5 ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ต้อนรับคุณด้วยกลิ่นหอมจากเอสเซนเชียลออยล์หรือน้ำมันหอมระเหยออร์แกนิคจากทั่วทุกมุมโลก ผ่านเครื่องพ่น (ดิฟฟิวเซอร์) ที่ผลิตจากไม้ธรรมชาติ ช่วยปรับระดับการปล่อยกลิ่นหอมให้ฟุ้งกระจายกำลังดี ไม่แรงจนเกินไป ให้กลิ่นหอมผ่อนคลายตลอดการทำทรีทเมนท์จนคุณหลับสบาย ช่วยปลอบประโลมกาย-ใจให้สุขสงบและคลายความกังวลในชีวิตประจำวันได้อย่างดี 

          อีกทั้งแสงไฟและอุณหภูมิภายในห้องที่ปรับระดับให้ร่างกายรู้สึกผ่อนคลายได้อย่างรวดเร็ว ผสานท่านวดที่มีเอกลักษณ์คิดค้นโดยผู้เชี่ยวชาญด้านความงามระดับโลก โดยเธอราปิสต์มากฝีมือที่ได้รับรางวัลด้านการนวดหน้าจากการแข่งขันระดับสากล พร้อมให้คำแนะนำในการเลือกทรีทเมนท์ที่ตอบโจทย์ทุกปัญหาผิวได้อย่างสมบูรณ์แบบ เพื่อให้ทุก ๆ นาทีใน Premium Organic Therapy Room ของเรา เป็นช่วงเวลาแห่งความผ่อนคลายและปรนนิบัติผิวให้สวย สุขภาพดี คืนความอ่อนเยาว์ให้ผิวสมบูรณ์แบบ

 

 

จะช่วงเวลาไหนของปี คุณก็ให้รางวัลตัวเองได้ด้วยการนวดหน้ากับ Neal’s Yard Remedies ผู้นำผลิตภัณฑ์พรีเมียมออร์แกนิคอันดับหนึ่งจากอังกฤษ เพื่อปรนนิบัติผิวให้ผ่อนคลายสบายขั้นสุด พร้อมฟื้นฟูผิวสวยให้อ่อนเยาว์ กระจ่างใส ไร้ริ้วรอย และผิวสุขภาพดีอยู่เสมอ ด้วยเทคนิคการนวดหน้าขั้นสูงของเธอราปิสต์มากฝีมือของเรา...ลองแล้วจะประทับใจ >> https://nealsyardremedies.co.th/product-type/78/Voucher