Be Inspired

บอกรักให้โรแมนติกกว่าใคร ด้วย ‘ของขวัญปีใหม่’ รู้ใจคน 4 กรุ๊ปเลือด

Dec 18,2020

 

คุณอาจจะเคยเล่นสนุกกับการทายนิสัยจากกรุ๊ปเลือด พร้อมกับสังเกตนิสัยของคนรอบตัวว่าพวกเขามีอุปนิสัยใจคอแบบเดียวกับที่กรุ๊ปเลือดทำนายไว้หรือเปล่า ? โดยเฉพาะชาวญี่ปุ่น ชาวไต้หวัน และชาวเกาหลี ที่จริงจังกับเรื่องนี้ถึงขนาดนำมาสร้างหนังโรแมนติก-คอเมดี้ ‘My Boyfriend is Type B’ เรื่องราวความรักระหว่างหนุ่มกรุ๊ป B กับ สาวกรุ๊ป A ให้กลายเป็นกระแสคู่รักต่างกรุ๊ปเลือดในโลกโซเชี่ยล ฯ มาแล้ว จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่คุณจะเห็นชาวญี่ปุ่นและชาวเกาหลีนิยมนำกรุ๊ปเลือดมาเป็นตัวช่วยในการเลือกซื้อของขวัญหรือรับคนเข้าทำงาน สำหรับคนที่มองหาของขวัญปีใหม่ให้ถูกใจคนรัก คนที่กำลังคุย ๆ กัน เพื่อนสนิท (ที่ไม่อยากติดอยู่ใน Friend Zone) กระทั่งลูกค้าหรือเจ้านาย ของขวัญที่เรานำมาฝากอาจเป็นคำตอบที่ดีที่สุดสำหรับคุณก็ได้ค่ะ


 
 
Blood Type ‘A’ 
 
แม้ภายนอกจะเป็นคนสุภาพ เรียบร้อย มีมารยาทและกาละเทศะ แต่เมื่ออยู่กับเพื่อนจะร่าเริง สดใส คุณเป็นคนรักสงบ อดทน ขี้เกรงใจ ยิ้มง่าย รู้ใจคนอื่นแต่ไม่ค่อยรู้ใจตัวเอง บางครั้งก็ยึดมั่นในกฎเกณฑ์มากไป เก็บความรู้สึกเก่ง มีความรับผิดชอบสูง ทำงานหนัก และเป็นที่ไว้วางใจของคนรอบข้าง ละเอียดรอบคอบถึงขั้น Perfectionist จึงมักจะติดอยู่กับรายละเอียดเล็ก ๆ และกังวลกับเรื่องไม่เป็นเรื่อง บางครั้งคุณก็อ่อนไหว ขี้น้อยใจ จนถึงขั้นมองโลกในแง่ร้าย ดื้อรั้น ย้ำคิดย้ำทำ และขี้ระแวงได้เลย
 
ความที่เป็นคนมีความรับผิดชอบและชอบความเป็นระเบียบเรียบร้อย เก็บข้าวของก็ต้องวางไว้ในที่ที่เหมาะสม กรุ๊ป A จึงเครียดง่ายและขี้กังวล ส่งผลให้ร่างกายผลิตคอร์ติซอลหรือ ‘ฮอร์โมนเครียด’ ที่ส่งผลกระทบต่อร่างกายและผิวพรรณ ทำให้มีริ้วรอย ผิวหมองคล้ำ และหัวใจเต้นเร็ว เห็นภายนอกเป็นคนใจดี ขี้สงสาร อ่อนโยน ไม่มีพิษมีภัย แต่อย่าทำให้คุณเดือดเชียว เดี๋ยวจะกลายร่างจากแม่พระเป็นหัวหน้าพรรคมาร คุณจึงมักจะหลีกเลี่ยงการปะทะคารม ไม่ชอบอยู่ท่ามกลางปัญหา รักการประนีประนอม และปรับตัวเข้ากับคนอื่นได้ดีสุด ๆ เลยล่ะ 
 
ลักษณะนิสัย : สุภาพ อ่อนไหว ขี้เกรงใจ อดทน ดื้อเงียบ รักสันติ มีความรับผิดชอบ รักความสมบูรณ์แบบ
ความรัก : ชอบความสัมพันธ์แบบสม่ำเสมอ จริงใจ ค่อยเป็นค่อยไป ไม่หวือหวา เร่าร้อน และยึดมั่นในรักแท้  
สุขภาพ : เครียดง่าย ขี้กังวล มีปัญหาเรื่องการนอนเพราะหูไว ตื่นง่าย และระบบย่อยอาหารไม่ค่อยดี 
ของขวัญปีใหม่รู้ใจกรุ๊ป A : Frankincense Intense Lift Collectionเซ็ตของขวัญช่วยลดเลือนริ้วรอยร่องลึกแห่งวัย ให้ผิวหน้ากระชับ ปรับรูปหน้า คืนความอ่อนเยาว์ให้ผิวเปล่งประกาย ด้วยส่วนผสมเอกสิทธิ์ ‘แฟรงคินเซนส์’ ที่ดีที่สุดในโลกจากโอมาน ผ่านการพิสูจน์แล้วว่า กลิ่นหอมช่วยคลายเครียดได้จริง Beauty Sleep Bedtime Collection ปรับโหมดร่างกายและจิตใจให้ผ่อนคลายจากความกังวล ด้วยเซ็ตของขวัญที่ช่วยเพิ่มคุณภาพการนอนหลับ พร้อมฟื้นบำรุงผิวให้เนียนนุ่ม ชุ่มชื่น เปล่งประกายจากศีรษะจรดปลายเท้า และ Rest Prepare for Bed เซ็ตของขวัญรู้ใจคนที่มีปัญหาการนอนหลับ ช่วยให้หลับสบายและหลับง่าย ผ่อนคลายด้วยกลิ่นหอมหรูของลาเวนเดอร์ออร์แกนิคจากฝรั่งเศส
 
 
 
 

 
 
 
 
 
 
 
Blood Type ‘B’
 
สีสันของกลุ่มเพื่อนต้องยกให้กรุ๊ป B ที่มีความคิดสร้างสรรค์ กระตือรือร้น รักการผจญภัย มีเสน่ห์น่าหลงใหล ใจร้อน ไม่ชอบเสียเวลากับเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ซื่อตรงกับความต้องการของตัวเองจนดูคล้ายเห็นแก่ตัวและเอาแต่ใจในบางครั้ง รักอิสระจึงไม่ชอบรับคำสั่งจากใคร เน้นทำตามหัวใจหรือความคิดของตัวเองเป็นใหญ่ เบื่อง่าย สมาธิสั้น หุนหันพลันแล่น แม้ภายนอกจะดูเฮฮาเหมือนไม่แคร์เวิล์ด แต่ลึก ๆ แล้วห่วงใยคนใกล้ตัว เห็นอกเห็นใจคนอื่น และชอบทำให้คนอื่นหัวเราะ จึงเข้ากับคนได้ง่าย 
 
เห็นเป็นคนสนุกสนาน อารมณ์ดี แต่ชาวกรุ๊ป B จะเปลี่ยนโหมดสู่คนจริงจังและทุ่มเทให้กับสิ่งที่หลงใหลจนลืมสนใจคนรอบข้าง คุณจึงไม่เหมาะกับงานแบบ Multi task ที่ต้องทำหลายอย่างในเวลาเดียวกัน เพราะมีแนวโน้มว่าคุณอาจละเลยงานสำคัญ เพราะมัวแต่หมกมุ่นงานตรงหน้าหรืองานที่ตั้งเป้าหมายไว้ คุณจึงไม่ค่อยให้ความร่วมมือกับคนอื่นในบางครั้ง และแยกตัวจากสังคมเพราะไม่ชอบการเผชิญหน้า ไม่ชอบความวุ่นวาย ทั้งที่จริง ๆ แล้วคุณมักจะเข้าใจมุมมองความคิดของคนอื่นได้ดีเลยล่ะ 
 
ลักษณะนิสัย : ชอบผจญภัย กระตือรือร้น มีความคิดสร้างสรรค์ ทะเยอทะยาน ใจร้อน พูดตรงจนแทงใจดำ
ความรัก : รักใครแล้วจะทุ่มเทสุดพลัง หวังครอบครองหัวใจ ชอบความตื่นเต้นเร้าใจ เบื่อง่าย ไม่ชอบคนจุกจิก
สุขภาพ : อ้วนง่าย ภูมิแพ้ มักจะมีปัญหาตามข้อต่อของร่างกาย แผลเปื่อยเรื้อรัง และแผลในปาก 
ของขวัญปีใหม่รู้ใจกรุ๊ป B : Revive Shower Gel Collection เซ็ตของขวัญรู้ใจคนขี้เบื่อด้วย 6 เจลอาบน้ำ 6 กลิ่นหอมที่ตอบโจทย์อารมณ์ในแต่ละวัน ช่วยกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ เพิ่มความรู้สึกผ่อนคลาย ให้ผิวกายสะอาด สดชื่น พร้อมบำรุงผิวให้เนียนนุ่ม ชุ่มชื่น เปล่งประกาย Winter Woodland Room Spray ปลุกเร้าแรงบันดาลใจไปกับกลิ่นหอมผ่อนคลายของป่าสนในฤดูหนาว ช่วยให้ทุกมุมของห้องสะอาด สดชื่น ช่วยขจัดเชื้อโรคในอากาศ และ Radiance Wildrose Collection บูสต์ผิวให้กระจ่างใสจากศีรษะจรดปลายเท้า ด้วยพลังมหัศจรรย์ของ ‘Wild Rose’ เจ้าของรางวัลความงามระดับโลก ให้คุณสนุกกับการผจญภัยได้ทุกกิจกรรม ไม่หวั่นผิวหมองคล้ำ
 
 
 
 
 
 

 
 
Blood Type ‘AB’
 
คนอะไรเป็นตัวของตัวเองได้ทุกที่ ทำตัวแปลกแตกต่าง ไม่เหมือนใคร เหมือนมาจากดาวคนละดวงกับคนอื่น ชอบใช้เวลาอยู่กับตัวเอง และบางครั้งก็จมอยู่ในโลกส่วนตัวจนลืมแคร์สิ่งมีชีวิตรอบข้าง หากสนใจสิ่งใดแล้วคุณจะดำดิ่งกับสิ่งนั้น พิถิพิถัน มีเส้นแบ่งชัดเจนระหว่างเรื่องงานกับชีวิตส่วนตัว ไม่ชอบให้คนอื่นวุ่นวายกับชีวิต ลึกลับ เย็นชา และบางครั้งคุณก็เผลอทำร้ายความรู้สึกของคนอื่นโดยไม่ตั้งใจ 
 
ชาวเกาหลีเชื่อว่า กรุ๊ป AB เป็นลูกผสมระหว่างบุคลิกภาพแบบกรุ๊ป A และ B คนส่วนใหญ่มองว่า คุณซับซ้อนหรือมีสองบุคลิก บางครั้งเหมือนคนขี้อาย น่าเกรงขาม รักษาระยะห่างกับคนแปลกหน้า ระวังตัวในการติดต่อสื่อสารกับผู้อื่น แต่บางครั้งกลับเปิดเผย จริงใจ และเป็นมิตรอย่างน่าประหลาด กรุ๊ป AB จึงเป็นกลุ่มคนที่ยากจะคาดเดา แต่สำหรับคนคุ้นเคยแล้วล่ะก็ คุณพร้อมจะเป็นเพื่อนที่สนุกสนาน มีเสน่ห์ ขี้สงสาร ตื่นเต้นกับสิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ ในชีวิต แต่รับมือกับความเครียดไม่ค่อยดี บางครั้งก็เอาแต่ใจ ใจแข็ง ไม่ให้อภัยคนอื่น และเปราะบางทางความรู้สึก
 
ลักษณะนิสัย : เป็นตัวของตัวเอง โลกส่วนตัวสูง ใจเย็น พึ่งพาได้ เอาใจใส่ ช่างฝัน ซับซ้อน มีเหตุผลและทักษะในการวิเคราะห์ และเป็นนักมนุษยนิยม
ความรัก : ไม่ชอบสวีทหวานต่อหน้าสาธาณชน มักจะวางตัวเป็นพี่เป็นน้องหรือเพื่อนสนิท มองหาคนที่เข้าใจกันมากกว่ารักที่ร้อนแรง ชอบคนมีงานอดิเรกหรือความคิดคล้าย ๆ กัน และไม่ชอบคนหลายใจไปห่าง ๆ เลยดีกว่า 
สุขภาพ : ท้องอืด มีแก๊สในกระเพาะอาหาร ระบบย่อยไม่ค่อยดี มักจะทำงานจนลืมเวลานอน และไม่ค่อยดูแลผิวพรรณ 
ของขวัญปีใหม่รู้ใจกรุ๊ป AB : Frankincense Intense Age-Defying Collection เซ็ตของขวัญฟื้นคืนความอ่อนเยาว์ ลดเลือนริ้วรอย ผิวหมองคล้ำ และรับมือกับความเครียดด้วยพลังของแฟรงคินเซนส์จากเคนย่า ให้คุณอวดผิวเรียบเนียน ชุ่มชื่น เปล่งประกาย Nourish Bee Lovely Trio เซ็ตของขวัญสุดพิเศษ ช่วยบำรุงผิวกายและริมฝีปากให้ชุ่มชื่น เรียบเนียน ด้วยพลังของน้ำผึ้งออร์แกนิคผสานกลิ่นหอมสดชื่นของส้ม รายได้ส่วนหนึ่งมอบให้กับเกษตรกรผู้เลี้ยงผึ้งและรักษาระบบนิเวศน์ Winter Woodland Aromatherapy Blend ปลอบประโลมร่างกายและจิตใจให้ผ่อนคลาย เพิ่มความสะอาดสดชื่นให้บ้านด้วยเอสเซนเชี่ยลออยล์ที่หลอมรวมกลิ่นหอมของผืนป่าในฤดูหนาว แฟรงคินเซนส์ ยูคาลิปตัส และซิลเวอร์ไซเพรสเข้าด้วยกัน 
 
 
 
 
 
 
 

 
 
Blood Type ‘O’
 
คุณเป็นผู้นำโดยกำเนิด รอบรู้ กล้าหาญ รักการเดินทาง และเป็นที่เคารพของคนอื่น ชอบลงมือทำมากกว่าพูด และไม่มีปัญหาในการเข้ากับสังคมหรือพบปะกับผู้ใหญ่ ซื่อสัตย์ต่อหัวใจ จริงใจ ดื้อรั้น ลึก ๆ แล้วกลัวความสูญเสีย อกหัก หรือความผิดหวัง จึงมักจะประนีประนอม ถนอมหัวใจตัวเองไว้ก่อน หรือบางทีก็กล่าวคำขอโทษทั้ง ๆ ที่ไม่ได้ทำอะไรผิดเพื่อให้สถานการณ์ดีขึ้น แต่ถ้าเป็นเรื่องงานแล้วคุณชอบเอาชนะตัวเองและทำสิ่งต่าง ๆ ให้สำเร็จ แม้จะต้อง fight กับคนอื่นเพื่อให้ได้ตามที่มุ่งหวังก็ยอม
 
ความที่คุณตั้งมาตรฐานไว้สูงสำหรับตัวเอง ทำให้บางครั้งกรุ๊ป O มักจะเครียดง่ายเพราะกดดันตัวเอง แถมยังอ่อนไหว ใจดี โอบอ้อมอารี รักพวกพ้อง และรับมือกับความเปลี่ยนแปลงได้ดี มีความยืดหยุ่น มองโลกในแง่ดี ใจเย็น มั่นใจ ทุ่มเทกับงานจนลืมดูแลตัวเอง หากไม่ได้รับการยอมรับก็มักจะหยาบคาย อิจฉา ไร้ความปราณี บ้างาน เย็นชา ไม่แคร์คนรัก เอาแต่ใจ มองภาพรวมจนลืมใส่ใจรายละเอียด และหยิ่งทะนงในศักดิ์ศรี ชาวญี่ปุ่นจึงเรียกคนกรุ๊ปนี้ว่า ‘Warriors’ หรือนักรบ พวกเขายังเกลียดคนโกหกหรือปิดบังความจริง ดังนั้น หากคุณคิดจะคบกันกรุ๊ป O ควรเปิดเผย จริงใจ และเข้าใจวิถีนักรบ
 
ลักษณะนิสัย : มีความเป็นผู้นำสูง กล้าหาญ รักการเดินทาง ชอบศึกษาหาความรู้ ดื้อรั้น กดดันตัวเอง และเอาแต่ใจ
ความรัก : รักใครรักจริง แม้ต้องแย่งชิงกับคู่แข่งก็ไม่หวั่น แต่ไม่ตกหลุมรักใครง่าย ๆ ชอบคนที่นิสัยเข้ากันได้
สุขภาพ : แข็งแรง กระเพาะอาหารย่อยแป้งไม่ดี เสี่ยงต่อเบาหวานและอ้วนง่าย มีปัญหาเรื่องต่อมไทรอยด์
ของขวัญปีใหม่รู้ใจกรุ๊ป O : Balance Home Duo ปรับสมดุลภายในบ้านด้วยเซ็ตของขวัญพิเศษ ที่หลอมรวมกลิ่นหอมผ่อนคลายเข้ากับความโรแมนติกของเทียนหอม Energise Your Sense Men’s Collection รู้ใจหนุ่มกรุ๊ป O ที่รักความสะดวกสบาย พกพาง่ายในทุกทริป พร้อมดูแลตัวเองในเซ็ตเดียว ให้ผิวสะอาดสดชื่นและดูดีอยู่เสมอ และ Rejuvenate Your Beauty Frankincense Collection รับมือกับริ้วรอยแรกแห่งวัย ผิวหมองคล้ำ ผิวแห้งกร้านขาดการบำรุง ด้วยเซ็ตของขวัญที่เปี่ยมคุณค่าแฟรงคินเซนส์แห่งเคนย่า ช่วยคืนความอ่อนเยาว์ให้ผิวเรียบเนียน ชุ่มชื่น และกระจ่างใส 
 
 
 
 
 
 

 
 
 
รู้เคล็ดลับในการซื้อของขวัญปีใหม่ให้ถูกใจคนทั้ง 4 กรุ๊ปเลือดกันแล้ว อย่าลืมนำไปเป็นไอเดียประกอบการตัดสินใจหรือแวะไปเลือกชมของจริงได้ที่เคาน์เตอร์ของเราทั้ง 4 สาขาคือ ดิ เอ็มโพเรียม, สยามพารากอน, เซ็นทรัล ลาดพร้าว และเดอะมอลล์ บางแค หรือสั่งซื้อออนไลน์ตามลิงค์นี้ก็สะดวกสบายไม่แพ้กัน  >> https://bit.ly/387U016 
 
 
ให้ของขวัญปีใหม่นี้สร้างความประทับใจได้อย่างอบอุ่นละมุนใจไปกับ Neal’s Yard Remedies ผู้นำพรีเมียมออร์แกนิคสกินแคร์อันดับหนึ่งจากอังกฤษ แบรนด์ความงามแรกของสหราชอาณาจักรที่ได้รับรางวัลจริยธรรมในการดำเนินธุรกิจ ภายใต้กล่องของขวัญที่เรียบหรู ดูแพง ลดโลกร้อน และผลิตจากวัสดุรีไซเคิลที่สื่อถึงความสวยงามของธรรมชาติด้วยนะคะ