Be Inspired

10 ไอเดีย Lunar New Year’s Beauty Resolutions…ปีใหม่นี้ฉันต้องสวยและ (ผิว) สตรอง!

Feb 01,2021

 

 

ปณิธานปีใหม่อาจเป็น cliché ที่หลายคนคุ้นเคยจนเฉย ๆ กับคำว่า ‘New Year, New You’ แต่จะมีช่วงเวลาไหนที่เราจะได้แรงบันดาลใจในการเปลี่ยนตัวเองเป็นคนใหม่ หรือค้นหา ‘อิคิไก’ (Ikigai) ของตัวเอง รวมถึงปณิธานความสวยที่ช่วยให้ชีวิตมีสีสันและเพิ่มความมั่นใจได้ดีเท่ากับต้นปี เรามี 10 ไอเดียรับ Lunar New Year’s Beauty Resolutions ที่ทั้งสนุก เรียบง่าย และทำได้จริง เพราะความสวยและผิวสตรองจะเป็นสองรองใครไม่ได้!    

 

 

 

 

 

คุณอาจจะตั้งปณิธานปีใหม่ว่า ออกกำลังกาย ลดน้ำหนัก งดหวาน จัดการชีวิตให้เป็นระเบียบ เรียนรู้สิ่งใหม่หรือลงมือทำฝันให้เป็นจริง ว่าแต่คุณลืมความสวยไปหรือเปล่า? ทั้งที่จริง ๆ แล้วความสวยจะช่วยเพิ่มความมั่นใจ และเปลี่ยนภาพลักษณ์ให้คุณดูสดใสมากขึ้น Lunar New Year ทั้งทีมาตั้งปณิธานความสวยให้คุณดูดีสุด ๆ ในปี 2021 กันดีกว่า!

 

 

 
 
 
 

 

 

 

1. เคลียร์ให้มั่นใจ ควรเก็บไว้หรือตัดใจทิ้งเพราะหมดอายุ!

 

 

 

 

 

เป็นเหมือนกันใช่มั้ยคะ? ซื้อของตุนช่วงโปรโมชั่นเหมือนคนสิ้นสติ ครีมไหนรีวิวดีงาม #ของมันต้องมี #ของดีต้องจัด พอเปิดลิ้นชักแทบจะเป็นลม ใช้กี่ปีจะหมดกันล่ะเนี่ย! ปีใหม่จึงเป็นช่วงเวลาดี ๆ ที่เราจะรื้อผลิตภัณฑ์มาจัดเรียงเพื่อเข็ควันหมดอายุ ลิปสติกแท่งไหนใช้แล้วไม่รอด อายแชโดว์สีนี้ใช้แล้วตาบวมเหมือนแพ้กุ้ง ผลิตภัณฑ์ที่ซื้อตามเพื่อนยุ แต่ใช้แล้วแพ้หรือไม่เหมาะกับผิว ควรค่าแก่การส่งต่อให้คนที่คู่ควร และเช็ควันหมดอายุ (Expired Date) ส่วนใหญ่สกินแคร์จะมีอายุ 3-5 ปีนับจากวันผลิต ภายใต้การเก็บรักษาที่ได้มาตรฐาน หากเปิดใช้แล้วมักจะหมดอายุภายใน 1-2 ปี ถ้าเปิดมาเจอเนื้อครีมแยกเลเยอร์ กลิ่นเปลี่ยน สีเพี้ยน ก็ตัดใจทิ้งไปเถอะค่ะ ฝืนใช้จะทำให้ผิวพัง สิวเห่อ และมาเสียเงินรักษาผิวให้คุณหมออีกต่างหาก

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 
 

 

2. อัพเกรดความสวย ด้วยผลิตภัณฑ์พรีเมียมออร์แกนิค

 

 

คุณยังใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวแบบเดียวกับที่เคยใช้เมื่อ 2 ปีก่อนอยู่หรือเปล่า? หากคำตอบคือ ‘ใช่’ ให้คุณลองประเมินสภาพผิวในปัจจุบัน เมคอัพอาจจะอำพรางจุดบกพร่องและเสริมลุคให้ดูดีทันใจ แต่ล้างหน้าทีไรใจหล่นวูบทั้งสิวเห่อ รอยแดง และความหมองคล้ำ ผิวกำลังบอกว่า คุณขาดการบำรุงด้วยสกินแคร์ที่เหมาะสม หรือการบำรุงที่เพียงพอ อย่างแรกให้หลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของสารเคมีอันตราย เช่น พาราเบนส์ พาทาเลตส์ SLS ปิโตรเลียมเจลลี่ Mineral Oil และเปลี่ยนมาใช้ Neal’s Yard Remedies ผลิตภัณฑ์พรีเมียมออร์แกนิคจากอังกฤษ ที่มีผลิตภัณฑ์ความงามให้เลือกสรรจากศีรษะจรดปลายเท้า มั่นใจไม่มีสารเคมีอันตรายและพืชตัดแต่งพันธุกรรม ผ่านการรับรองมาตรฐานผลิตภัณฑ์ออร์แกนิคระดับโลก   

 

 

 

 

 

 

 


  

 

 

 

 

 
 

 

 

 

3. ลงทุนกับสกินแคร์ออร์แกนิค ไม่ขาดทุนแน่นอน!

  

 

การลงทุนเพื่อความงาม ไม่ได้จำกัดแค่การศัลยกรรมหรือการฉีดสารเคมีเข้าร่างกาย ผิวของคุณก็ต้องการการดูแลเอาใจใส่อย่างดีที่สุด ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวพรีเมียมออร์แกนิคที่ผ่านการรับรองคุณภาพจากองค์กรชื่อดังระดับโลก จึงเป็นการลงทุนระยะยาวที่คุ้มค่า นอกจากผิวจะสวยสุขภาพดีจากภายในและเปล่งประกายสู่ภายนอก คุณยังไม่ต้องเสี่ยงกับสารเคมีอันตรายและโลหะหนักที่อาจปนเปื้อนในกระบวนการผลิต ซึ่งสะสมในร่างกายทำให้เกิดโรคร้ายแรงต่าง ๆ อาทิ มะเร็งเต้านม มะเร็งปากมดลูก เพราะสารเคมีบางชนิดจะรบกวนการทำงานของฮอร์โมนเพศ หรือระบบต่าง ๆ ของร่างกาย แม้ผลิตภัณฑ์บางตัวจะช่วยให้คุณสวยทันใจ แต่ก็แลกมาด้วยความเสี่ยงต่อสุขภาพในระยะยาว เราว่าไม่คุ้มอย่างแรง! ทำความรู้จักผลิตภัณฑ์ออร์แกนิคมากขึ้นได้ที่ >>

 

 

 

 

   

 

 

 

 

 
 
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

4. เลือกผลิตภัณฑ์ที่ดีต่อใจ ให้คุณส่งต่อความงามสู่โลกใบนี้

 

 
ปฏิเสธไม่ได้ว่า อุตสาหกรรมความงามเป็นหนึ่งในตัวการสำคัญที่สร้างผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและท้องทะเลมาหลายปี อาทิ ไมโครบีดส์ในสครับที่ผลิตจากพลาสติก สามารถเล็ดลอดผ่านระบบกรองของเสียภายในบ้านเรือน แล้วไหลลงสู่แหล่งน้ำและทะเลกลายเป็นอาหารของสัตว์น้ำ (แล้วเราก็รับประทานเข้าไปอีกที) ในปี 2021 โลกแห่งความงามจึงให้ความสำคัญกับ Sustainability หรือธุรกิจที่ส่งเสริมความยั่งยืนของสิ่งแวดล้อมอย่างจริงจัง ในเรื่องนี้ Neal’s Yard Remedies ให้ความสำคัญมากว่า 3 ทศวรรษ ตั้งแต่ขวดสีน้ำเงินหรือ Blue Bottles ที่ส่งเสริมกระบวนการรีไซเคิล วัตถุดิบที่ได้จากการเกษตรอินทรีย์ จนถึง Eco-Factory ในเมืองดอร์เซ็ทท์ ประเทศอังกฤษ ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวลด้อม ทั้งยังรณรงค์อย่างเป็นรูปธรรมเพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในสหราชอาณาจักร และเพื่อให้ผู้คนหันมาใส่ใจความงามที่ส่งเสริมความยั่งยืน อ่านเรื่องราวของเราได้ที่ >> https://bit.ly/36cR3fQ 
 

 

 

 

 

 

 
 
 
 

 

 

 

5. ‘Me Time’ เวลาของฉันก็สำคัญไม่แพ้กัน

 

 

 

 

ต่อให้คุณจะเหนื่อยล้าแค่ไหน ทุกวันก็ควรจะมี ‘Me Time’ ช่วงเวลาที่คุณจะได้ปรนเปรอตัวเองเต็มที่สัก 30 นาที เพื่อปรับโหมดร่างกายและจิตใจให้รู้สึกผ่อนคลาย ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนห้องน้ำให้เป็นสวรรค์อันเงียบสงบการ ด้วยการหยด Lavender Essential Oil ประมาณ 5-10 หยดลงในอ่างอาบน้ำ หรือใช้ผสมกับครีมอาบน้ำประมาณ 5 หยด กลิ่นหอมของกลิ่นลาเวนเดอร์ฝรั่งเศสแท้จะช่วยให้จิตใจรู้สึกผ่อนคลายและหลับสบายขึ้น >> https://bit.ly/2LRPflv หรือเตรียมผิวให้สวยก่อนนอนด้วย Beauty Sleep Bedtime Collection ที่เรามัดรวม 4 ผลิตภัณฑ์ช่วยบำรุงผิวให้สวยสุดพลังทั้ง Foaming Bath , Shower Oil , Body Lotion และ Overnight Treatment >> https://bit.ly/3c71m8K ปิดท้ายความฟินด้วยสเปรย์ฉีดหมอน Goodnight Pillow Mist ช่วยให้คุณหลับง่ายและหลับสนิทตลอดคืน ด้วยกลิ่นหอมหรูจากลาเวนเดอร์ฝรั่งเศส >>

 

 

 

 

    

 

 

 

 

 

 

 

 


 

 

 
 
 
 

 

 

 

 

 

6. เลือกน้ำมันบำรุงผิวที่ชื่นชอบ ตอบโจทย์ทั้งกาย-ใจ

 

 

 

 

 

น้ำมันบำรุงผิวจากพืชออร์แกนิค เป็นหนึ่งในวิธีดูแลผิวที่ดีเยี่ยมตลอดกาล และเป็นเคล็ดลับความงามสำหรับผู้หญิงมาตั้งแต่ยุคอียิปต์โบราณ นอกจากน้ำมันบำรุงผิวจะให้ความชุ่มชื่นแก่ผิวและเส้นผม ทั้งยังช่วยรับมือกับผิวแห้งในฤดูหนาวได้อย่างดี โดยน้ำมันบำรุงผิวจะซึมเข้าสู่ผิวหนังได้ล้ำลึก ช่วยบำรุงและกระตุ้นการทำงานของเซลล์ผิวให้แข็งแรง และกระตุ้นการไหลเวียนโลหิตให้ผิวเปล่งปลั่ง 

 

 

หากอยากให้ผิวกายเนียนนุ่มชุ่มชื่นและเส้นผมเงางามดุจแพรไหม ไม่มีอะไรเลอค่าไปกว่า Organic Argan Oil หนึ่งในน้ำมันบำรุงผิวและผมขายดีที่สุดของเรา เพราะอาร์แกออยล์แห่งโมร็อกโกเลื่องชื่อด้านการกักเก็บความชุ่มชื่นให้ผิว เส้นผม และช่วยให้เรียวเล็บแข็งแรง >> https://bit.ly/3iIMtec ส่วนคนที่อยากเพิ่มความกระจ่างใสให้ผิวอยากให้ลอง Organic Rosehip Oil น้ำมันบำรุงผิวจากโรสฮิปออร์แกนิคแห่งเซอร์เบีย ช่วยกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวให้ผิวกายเปล่งประกาย เรียบเนียน สีผิวสม่ำเสมอ และผิวนุ่มชุ่มชื่นขึ้น >> https://bit.ly/3qPOUi4 
 

 

 

 


 


 

 

 
 
 

 

 

 

 

 

7. บูสต์ความสวยด้วย Superfoods ให้ผิวสวยเปล่งประกาย

 

 

 

 

 

คุณคงจะคุ้นเคยกับสำนวน ‘You are what you eat’ ดังนั้น หากอยากให้ผิวสวยและสุขภาพดี เราต้องรู้จักเลือกกินผัก ผลไม้ และ Superfoods หรืออาหารที่อุดมด้วยคุณประโยชน์สูงทางโภชนาการ เช่น โปรตีน วิตามิน แร่ธาตุ และสารต้านอนุมูลอิสระ โดย Superfoods บางชนิดมีฤทธิ์ในการรักษาอาการบางอย่างได้ด้วย กินแล้วไม่อ้วนแล้วยังช่วยให้ผิวสวยอีกต่างหาก เช่น เมล็ดเจีย ควินัว เมล็ดแฟกซ์ เมล็ดบัควีท ผักเคล โกจิเบอร์รี่ เป็นต้น 

 

 

 

 

 

 
 
 

 

8. เติมน้ำให้ผิวชุ่มชื่น ฟื้นฟูผิวสวยจากภายใน

 

 

 

 

 

น้ำมีประโยชน์ต่อร่างกายและผิวพรรณ น้ำช่วยนำพาสารอาหารไปยังเซลล์ผิว และช่วยละลายสารอาหารที่รับประทานเข้าไป ทำให้ร่างกายดูดซึมได้ง่ายขึ้น ทั้งยังช่วยเสริมการทำงานของตับและไต ซึ่งเป็นอวัยวะที่เชื่อมโยงกับสุขภาพผิวของเรา การดื่มน้ำวันละ 1.5-2 ลิตรต่อวัน เพื่อรักษาระดับความชุ่มชื่นของร่างกาย จะช่วยขจัดของเสียและสารพิษออกจากร่างกาย เสิรมการทำงานของระบบขับถ่าย นำพาอ็อกซิเจนไปสู่เซลล์ และช่วยให้ผิวชุ่มชื่นเปล่งประกายจากภายในสู่ภายนอก ไม่ทำให้ปากแห้ง ท้องผูก และอ่อนเพลีย เทคนิคง่าย ๆ ช่วยให้คุณดื่มน้ำมากขึ้น คือการวางขวดน้ำขนาด 1.5 ลิตรไว้บนโต๊ะทำงาน และพยายามดื่มน้ำให้หมดขวดในระหว่างวัน ก่อนนอนควรดื่มน้ำ 1-2 แก้ว และตอนเช้าอีก 1 แก้ว เพื่อให้ร่างกายร้สึกสดชื่นทันทีที่ตื่นนอน   

 

 

 
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

9. อย่าติดกับความสวยที่อยู่ใน Comfort Zone  

 

 

แม้จะมีบิวตี้ไอเท็มใหม่ ๆ ให้สนุกมากมาย แต่เชื่อมั้ยว่า สาว ๆ หลายคนติดอยู่กับ Comfort Zone หรือความสวยที่รู้สึกว่าปลอดภัย คิดอะไรไม่ออกก็กรีดอายไลเนอร์ อายแชโดว์สีเดิม ลิปสติกสีโปรด ครีมบำรุงผิว แชมพู หรือครีมอาบน้ำที่คุ้นเคย เพราะไม่กล้าเสี่ยงกับสิ่งใหม่กลัวจะเพลี่ยงพล้ำมากกว่าปั๊วะปัง ปีใหม่นี้จึงเป็นช่วงเวลาที่คุณจะลองทำสิ่งใหม่ ๆ ไม่ว่าจะการแต่งหน้า ทำสีผม เปลี่ยนผลิตภัณฑ์บำรุงผิว บางครั้งการก้าวออกจาก Comfort Zone อาจทำให้คุณค้นพบลุคใหม่ที่สวยกว่าเดิม เพิ่มเติมคือความสุขและความสนุกกับการใช้ชีวิต  

 

 

 

 

 


 

 

 

 

 
 

 

 

 

 

10. เปลี่ยนบ้านเป็น Home Spa สุดหรูแบบผู้ดีอังกฤษ

 

 
เพราะความเครียดเป็นฆาตกรเงียบที่ทำร้ายสุขภาพกาย-ใจของเรา คุณจึงต้องค้นหาเทคนิครับมือความเครียดในชีวิตประจำวัน หนึ่งในนั้นที่เราแนะนำคือ ‘อโรม่าเธอราปี’ หรือศาสตร์กลิ่นหอมบำบัด จินตนาการถึงความรู้สึกผ่อนคลายทันทีที่ก้าวเข้าไปในสปา ซึ่งคงจะดีไม่น้อยหากคุณเปลี่ยนบ้านเป็น Home Spa สุดหรูในแบบผู้ดีอังกฤษได้ทุกวัน เราแนะนำเซ็ต Balance Home Duo จับคู่ Balancing Reed Diffuser และ Balance Mini Votive Candle ดีไซน์เรียบหรูดูมินิมอล พร้อมกลิ่นหอมชุบชูหัวใจให้ผ่อนคลาย >> https://bit.ly/39U24U4 หรือหยด Essential Oil Blends ที่ผู้เชี่ยวชาญของ Neal’s Yard Remedies เบลนด์น้ำมันหอมระเหยจากพืชออร์แกนิคที่มีคุณภาพสูง เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของคุณได้อย่างสมบูรณ์แบบ เช่น Aromatherapy Blend-De Stress , Aromatherapy Blend – Night Time , Aromatherapy Blend-Calming เป็นต้น ช่วยสร้างบรรยากาศสดชื่น ผ่อนคลาย และช่วยบำรุงผิวกายให้สุขภาพดีจากภายใน >> https://bit.ly/2KJB9BW 
 

 


 

 

 

 

 

จำไว้ว่า ปณิธานความสวย (Beauty Resolution) ไม่ควรเริ่มต้นและสิ้นสุดเพียงปีละครั้ง คุณสามารถสนุกกับการตั้งปณิธานใหม่ได้ตลอดทั้งปี ขอแค่ความสวยนั้นไม่ทำร้ายสุขภาพของคุณและโลกของเรา แล้วอย่าลืมเตรียมพบกับผลิตภัณฑ์ใหม่ของ Neal’s Yard Remedies ผู้นำผลิตภัณฑ์พรีเมียมออร์แกนิคอันดับหนึ่งจากอังกฤษ ที่เราพร้อมมอบประสบการณ์ใหม่แห่งความงาม ให้คุณค้นพบความสุขของการมีผิวสวยและสุขภาพดีอยู่เสมอ

 

 

 

 Cr: www.nealsyardremedies.ca https://discovergoodnutrition.com/ www.lookfantastic.com