Be Inspired

5 เหตุผลที่คนยุคใหม่เลือก ‘Organic Skincare’ ผลิตภัณฑ์ที่แคร์ทั้งคุณและโลกใบนี้!

Feb 07,2021

5 เหตุผลที่คนยุคใหม่และ Gen Y ลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตและใส่ใจสุขภาพอย่างจริงจัง ไม่ว่าจะเป็นอาหารออร์แกนิคจนถึงผลิตภัณฑ์บำรุงผิวแบบ Head-to-toe โดยเฉพาะชาวอังกฤษที่กลายเป็นผู้นำเทรนด์วีถีออร์แกนิคและวีแกนผู้เคร่งครัด เช่นเดียวกับ Neal’s Yard Remedies ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวพรีเมียมออร์แกนิคสัญชาติอังกฤษ ที่ติดลิสต์ A Must สำหรับคนยุคใหม่และชาววีแกนทั่วโลก ถึงเวลาแล้วที่คุณจะลงทุน ‘เปลี่ยน’ ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว เพื่อความสวยแบบยั่งยืนทั้งต่อตัวเองและโลกใบนี้ ดีกว่าคุณต้องมาลงทุนดูแลสุขภาพในระยะยาว


 
ทำไมคนยุคใหม่ถึงเลือก “ออร์แกนิค สกินแคร์”
 
เคยสงสัยมั้ยว่า ในแต่ละวันเราสะสมสารพิษเข้าสู่ร่างกายผ่านทางเมคอัพและสกินแคร์มากแค่ไหน? บางคนผิวแพ้ง่าย เป็นสิว ผิวบาง มีริ้วรอยก่อนวัย ที่ร้ายกว่านั้นสารเคมีในผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ อาจรบกวนการทำงานของฮอร์โมนและส่งผลกระทบต่อสุขภาพอีกด้วย แต่หลายคนกลับมองข้ามผู้ร้ายคนสำคัญอย่าง ส่วนผสมในผลิตภัณฑ์บำรุงผิว คนยุคใหม่จึงตั้งคำถามกับผลิตภัณฑ์ที่เลือกใช้ อาหารที่รับประทาน จนถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ส่งผลให้หลายแบรนด์ลุกขึ้นมาจริงจังกับกระแส Zero Waste, Sustainability และ Climate Change ซึ่งเป็นเหตุผลหลักที่พวกเขาตัดสินใจเลือกผลิตภัณฑ์บำรุงผิว ซึ่งแบรนด์นั้นต้องดีต่อคุณ ดีต่อใจ และดีต่อโลกใบนี้ 
 
อย่างที่ทราบกันดีว่า ผลิตภัณฑ์ออร์แกนิคได้จากวัตถุดิบที่มาจากการเกษตรอินทรีย์ หรือการปลูกพืชโดยปราศจากการปนเปื้อนสารเคมีในดิน น้ำ และอากาศ เพื่อให้พืชชนิดนั้นคงความ ‘บริสุทธิ์’ และ ‘สารอาหาร’ ตามธรรมชาติ ส่งเสริมสุขภาพที่ดีของคน สัตว์ และสิ่งแวดล้อม อีกทั้งเกษตรอินทรีย์ยังสร้างสมดุลให้ระบบนิเวศน์ และเป็นการปลูกพืชที่กลมกลืนเป็นหนึ่งเดียวกับธรรมชาติ ไม่ปล่อยสารพิษลงสู่ผืนดิน แหล่งน้ำ อากาศ และไม่สร้างผลกระทบต่อชุมชน ทั้งยังส่งเสริมความหลากหลายทางชีวภาพ ปล่อยให้ศัตรูพืชตามธรรมชาติจัดการกันเอง พืชจึงแข็งแรงและผืนดินยังอุดมสมบูรณ์ เช่นเดียวกับ Neal’s Yard Remedies ที่สนับสนุนสิ่งดี ๆ 5 ประการ เหล่านี้

 
 
 
1. ‘ฮีโร่’ สำหรับผิว ผู้ปกป้องโลกใบนี้
 
ราว 1 ใน 3 ของ ‘Carbon Footprint’ หรือปริมาณก๊าซเรือนกระจกที่ปล่อยออกมาจากผลิตภัณฑ์หนึ่งชิ้น ตั้งแต่กระบวนการค้นหาวัตถุดิบ การผลิต การขนส่ง การใช้งานภายในบ้านเรือน จนถึงการจัดการขยะบรรจุภัณฑ์ ซึ่งนำไปสู่ภาวะโลกร้อนและปรากฎการณ์เรือนกระจก เกิดจากการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ในชีวิตประจำวัน ซึ่งเราสามารถลดการเกิดคาร์บอนฟุตพริ้นท์ได้ด้วยการเลือกรับประทานอาหารออร์แกนิค เลือกซื้อผักสด-ผลไม้ตามฤดูกาลในแต่ละท้องถิ่น เพื่อลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดอ็อกไซด์ (CO2) ในชั้นบรรยากาศจากกระบวนการขนส่ง อีกทั้งการเลือกผลิตภัณฑ์ออร์แกนิคที่มีความรับผิดชอบต่อสังคม สนับสนุนการใช้วัสดุรีไซเคิล ภายใต้โรงงานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม จะช่วยให้คุณเป็นหนึ่งในผู้ส่งเสริมความยั่งยืนของโลกไปโดยปริยาย   
 
 
 

 
2. มั่นใจในความบริสุทธิ์ เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของคุณ
 
คงไม่ผิดนักหากจะกล่าวว่า ไม่มีพืชชนิดใดที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพเท่ากับพืชที่ปลูกแบบออร์แกนิกอีกแล้ว อ้างอิงจากรายงานของ Soil Association การทำเกษตรอินทรีย์จะช่วยให้เรารับประทานอาหารที่มีคุณภาพและดีต่อสุขภาพ รวมถึงพืชออร์แกนิคที่นำมาใช้เป็นส่วนผสมของผลิตภัณฑ์บำรุงผิวต่าง ๆ จะมีวิตามินและแร่ธาตุสูงกว่าการปลูกพืชทั่วไป เช่น แคลเซียม แมกนีเซียม ธาตุเหล็ก โครเมียม กรดไขมัน และโอเมก้า 3 รวมถึงสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยชะลอความเสื่อมชราของร่างกาย ลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคร้ายแรง และช่วยให้สุขภาพดีขึ้น 
เช่นเดียวกับการเลือกออร์แกนิค สกินแคร์ ที่เลือกใช้ส่วนผสมจากพืชออร์แกนิค ปราศจากการปนเปื้อนของยาฆ่าแมลงและสารเคมีใด ๆ ส่งผลให้ Neal’s Yard Remedies ผ่านการรับรองมาตรฐานการผลิตในระดับสากล ปราศจากส่วนผสมของสารเคมีทุกชนิดและสารเคมีอันตรายต่อสุขภาพ เช่น สารกันบูด พาราเบนส์ พาทาเลตส์ SLS และสารเคมีที่นิยมใช้ในอุตสาหกรรมความงาม ซึ่งสะสมในร่างกายและเป็นอันตรายต่อสุขภาพ 

 
 
 
 
3. ปกป้อง ‘ธรรมชาติ’ บ้านที่อบอุ่นของสัตว์ทุกชนิด 
 
นอกจากคุณภาพชีวิตที่ดีของคุณ เรายังคำนึงถึงสวัสดิภาพของสัตว์ ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของระบบอินทรีย์และส่งเสริมความยั่งยืนของสิ่งแวดล้อม เราจึงเคร่งครัดต่อกระบวนการคัดเลือกส่วนผสมออร์แกนิคจากทั่วทุกมุมโลก เพื่อให้มั่นใจว่า ส่วนผสมนั้นมาจากการเกษตรอินทรีย์ที่คำนึงถึงความสะอาดของผืนดิน แหล่งน้ำ อากาศ และผืนป่า ซึ่งเปรียบเสมือน ‘บ้าน’ ที่อบอุ่นของสัตว์หลากหลายสายพันธุ์ เพื่อให้สัตว์มีอิสระในการใช้ชีวิตอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ปราศจากการปนเปื้อนของสารเคมีและยาปฏิชีวนะ ที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของพวกมัน ทั้งยังส่งผลกระทบต่อห่วงโซ่อาหารของมนุษย์อีกด้วย เมื่อสัตว์ใช้ชีวิตอย่างมีความสุข ไม่เครียด จะมีสุขภาพดีและมีภูมิคุ้มกันตามธรรมชาติเพื่อให้มันสามารถต้านทานโรคได้มากขึ้น นอกจาก Neal’s Yard Remedies จะห่วงใยสวัสดิภาพของสัตว์แล้ว เรายังไม่เคยทำการทดลองใด ๆ กับสัตว์ทุกชนิดอีกด้วย

 
 

 
4. ศัตรูพืชตามธรรมชาติ สนับสนุนให้เกิดสมดุลของระบบนิเวศน์
 
การเกษตรอินทรีย์หรือ ‘การปลูกพืชออร์แกนิค’ นอกจากจะปกป้องฟาร์มเกษตรและสิ่งแวดล้อมโดยรอบ ให้สะอาด ปราศจากสารเคมี ยาฆ่าแมลง ยากำจัดศัตรูพืช และปุ๋ยเคมีทุกชนิด ทั้งยังสนับสนุนให้เกิดกระบวนการควบคุมศัตรูพืชตามธรรมชาติ เพราะเกษตรกรผู้ปลูกพืชอินทรีย์ย่อมเชื่อมั่นในกฎของธรรมชาติ ที่จะสร้างสมดุลในตัวเอง เช่นการที่เกษตกรปล่อยให้นกบางชนิดกินแมลง (ศัตรูพืช) เป็นอาหาร ผู้เลี้ยงผึ้งให้พวกมันผสมเกสรดอกไม้ เพื่อความอุดมสมบูรณ์ของผืนป่า ดอกไม้ และความยั่งยืนของพฤกษานานาพันธุ์ 
 

 
 
 
5. ปราศจากพืชตัดแต่งพันธุกรรม
 
พืชและส่วนผสมตัดแต่งพันธุกรรม (GMO) ถือเป็นส่วนผสมต้องห้ามภายใต้มาตรฐานการเกษตรอินทรีย์ในระดับสากล เช่นเดียวกับอนุภาคนาโนที่ถูกนำมาใช้เป็นส่วนผสมในผลิตภัณฑ์มากมาย ตั้งแต่เครื่องสำอาง สกินแคร์ จนถึงผลิตภัณฑ์ในชีวิตประจำวัน กระทั่งเสื้อผ้าที่คุณสวมใส่ เพราะพืชตัดแต่งพันธุกรรมจะส่งผลกระทบร้ายแรงต่อสิ่งแวดล้อม จึงเป็นหนึ่งในส่วนผสมต้องห้ามสำหรับทุกผลิตภัณฑ์ของ Neal’s Yard Remedies

 
 
 
 

วิธีตรวจสอบมาตรฐาน ‘ผลิตภัณฑ์ออร์แกนิค’ ระดับสากล
 
ในฐานะผู้นำผลิตภัณฑ์พรีเมียมออร์แกนิคจากประเทศอังกฤษ เราเคร่งครัดในการตรวจสอบทุกขั้นตอนการผลิต ตั้งแต่การคัดเลือกส่วนผสมที่ผ่านการรับรองมาตรฐานเกษตรอินทรีย์ระดับสากล เช่น Soil Association ในสหราชอาณาจักร หรือ USDA ในสหรัฐอเมริกา จนถึงกระบวนการผลิตที่ปราศจากการปนเปื้อนของสารเคมีใดๆ เพราะผลิตภัณฑ์ความงามในยุโรปและอเมริกา จะต้องผ่านการตรวจสอบคุณภาพตลอดจนมาตรฐานการผลิตอย่างเข้มงวด ถึงจะได้รับอนุญาตให้ใช้คำว่า ‘ออร์แกนิค’ บนบรรจุภัณฑ์ได้อย่างสง่างาม ครั้งต่อไปที่คุณเลือกผลิตภัณฑ์ออร์แกนิคมาตรฐานสากลอย่าลืมสังเกตสัญลักษณ์ Soil Association และ USDA เพื่อให้คุณมั่นใจว่า ผลิตภัณฑ์นั้นมาจากส่วนผสมออร์แกนิคแท้และปลอดภัยต่อสุขภาพอย่างแท้จริง


 
 
 
ปณิธานอันแน่วแน่ของ Neal’s Yard Remedies
 
นับตั้งแต่ก่อตั้งแบรนด์ในปี 1981 เราได้ทำการวิจัย พัฒนา สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์พรีเมียมออร์แกนิคด้วยเทคโนโลยีขั้นสูง ภายใน Eco-Factory โรงงานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมของเราในเมืองดอร์เซ็ต (Dorset) ประเทศอังกฤษ บนพื้นที่กว่า 5 เอเคอร์ของโรงงาน โอบล้อมด้วยทุ่งดอกกุหลาบสีแดงสด ดอกไม้ตามฤดูกาล พืชออร์แกนิค แปลงผัก ผลไม้ สวนสมุนไพร สัตว์ และทุ่งหญ้า สะท้อนปณิธานอันแน่วแน่ในการส่งมอบผลิตภัณฑ์พรีเมียมออร์แกนิคที่ดีที่สุดสำหรับทุกคน นอกจากนี้ เรายังมีผลิตภัณฑ์ความงามที่ได้รับรางวัลระดับโลกมากมาย เพื่อช่วยให้คุณมีความสุขที่ได้ครอบครองผลิตภัณฑ์ที่ดีต่อผิว ดีต่อทุกคน และดีต่อโลกอย่างแท้จริง 

คุณล่ะ...พร้อมจะเป็นคนยุคใหม่ที่ลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงโลกใบนี้ ด้วยการเลือก Organic Skincare ที่ดีที่สุดจากประเทศอังฤษของ Neal’s Yard Remedies แล้วหรือยัง?

Cr: www.nealsyardremedies.ca/