Be Inspired

6 วิธีบอกรักตัวเองสวย ๆ ในเดือนแห่งความรัก

Feb 15,2021

คุณอาจจะคิดว่า กุมภาพันธ์เป็นเดือนที่โรแมนติกที่สุดของปี จะด้วยกระแสต่าง ๆ รอบตัวที่ชวนให้เราเคลิบเคลิ้มและเตรียมซื้อของขวัญเซอร์ไพร์สคนรัก บางคนลิสต์ซีรีย์หรือหนังรักโรแมนติกไว้นอนกอดกันตลอดคืนแต่สำหรับคนโสดจะมีซีรีย์เรื่องไหนเร้าใจไปกว่า ‘Bridgerton’ และ ‘Emily in Paris’ หรือปัดฝุ่นหนังรักยุค 90s อย่าง‘Bridget Jones’ไม่ว่าแพลนของคุณจะเป็นอย่างไรในเดือนแห่งความรัก เราอยากชวนคุณมาบอกรักตัวเองด้วยเคล็ดลับง่าย ๆ เหล่านี้ที่ไม่ต้องรออีรอสหรือคิวปิดเทพแห่งความรักยิงลูกศรใส่ก็ทำได้ทันที!

 
 
 
ดีท็อกซ์ร่างกายและจิตใจ
 
ในแต่ละวันเราเปิดรับข่าวสารและอัพเดตชีวิตคนอื่น ๆ ตลอดเวลา วาเลนไทน์ปีนี้ลองปิดโทรศัพท์มือถือหรืองดเล่นโซเชียลมีเดียสักพัก และใช้เวลายามค่ำคืนอยู่กับตัวเองให้เต็มที่ เพราะคุณไม่รู้หรอกว่าเราอาจสะสมพลังงานลบมานานเกินไป วิธีนี้จะช่วยให้คุณรู้สึกประหลาดใจในพลังบวก ไม่ฟุ้งซ่าน โฟกัสคนตรงหน้า และมีสมาธิกับสิ่งรอบตัว อยากให้ลงมือทำอาหารอร่อย ๆ หรือสั่งเมนูโปรดมารับประทานที่บ้าน ดูหนัง ฟังเพลง อ่านหนังสือ หรืองานอดิเรกที่คุณอยากทำมานาน เหมือนเป็นการดีท็อกซ์ทั้งร่างกายและจิตใจในเวลาเดียวกัน 


 
 
ยอมรับในสิ่งที่เป็น
 
หากคำว่า ‘โสด’ หรือบรรยากาศหวาน ๆ ในช่วงวาเลนไทน์ ทำให้คุณเกิดความรู้สึกเชิงลบหรือหดหู่ใจเข้าทำนองเหม็นความรัก เพราะคุณไม่มีใครให้กุมมือหรือเพิ่งผิดหวังในความรัก ก็ถึงเวลากู้คืนความมั่นใจและกำหนดนิยามใหม่ของคำว่า ‘โสด’ แล้วล่ะ เหมือนที่ Emma Watson นักแสดงสาวมากความสามารถ นางแบบ และนักกิจกรรมชาวบริติช เคยให้นิยามความโสดแบบสวย ๆ ของตัวเองว่า "การเป็นหุ้นส่วนกับตัวเอง" ก็เก๋ไปอีกแบบ แถมยังช่วยให้คุณภูมิใจในตัวเองมากขึ้น


 
 
 
ปรนเปรอตัวเองให้เต็มที่
 
จะมีอะไรโรแมนติกไปกว่าการแช่อ่างอาบน้ำสวย ๆ กรุ่นกลิ่นหอมผ่อนคลายแล้วโรยด้วยกลีบกุหลาบ จิบไวน์ดี ๆ สัก 1 แก้ว จุดเทียนนับสิบเล่ม และเปิดเพลงโปรดคลอเบา ๆ นี่ล่ะเพอร์เฟ็กต์สุดแล้วสำหรับการปรนเปรอตัวเองในคืนวาเลนไทน์ แล้วอย่าลืมมาสก์หน้า นวดตัว หรือเพิ่มเวลาในการดูแลผิวพรรณให้นานขึ้นอีกนิด หากคุณไม่มีอ่างอาบน้ำก็แค่นอนมาส์กหน้าชิลล์ ๆ ใต้แสงเทียน จิบแชมเปญ ไวน์ เบียร์ หรือเครื่องดื่มแก้วโปรด ก็ช่วยให้มีความสุขง่าย ๆ แล้วล่ะ แล้วอย่าลืมสร้างความโรแมนติกเหมือนคืนหนาวในลอนดอนด้วย Balance Home Duo จับคู่เทียนหอม Reed Diffuser ให้บ้านอบอุ่นจนคุณไม่อยากลุกจากที่นอนเลยล่ะ >> https://bit.ly/2YVTZcH  

 
 

 
 
Spa Day!
 
ให้วาเลนไทน์เป็นวันสปาเดย์ง่าย ๆ ที่บ้าน เราแนะนำบิวตี้ไอเท็มสุดหรูที่จะเติมเต็มค่ำคืนพิเศษ ตั้งแต่การมาส์กหน้าด้วย Rose Formula Antioxidant Facial Mask มาส์กสีชมพูกรุ่นกลิ่นกุหลาบหรู คืนความกระจ่างใสให้ผิวเปล่งประกายจากภายใน >> https://bit.ly/3aQaFb5 จากนั้นให้ผสมน้ำมันหอมระเหยจากกุหลาบอย่าง Rose Absolute และ Rose Otto Essential Oil ลงในอ่างอาบน้ำหรือดิฟฟิวเซอร์ ช่วยเพิ่มบรรยากาศผ่อนคลายและมอบความเปล่งประกายให้ผิว คุณยังสามารถผสมน้ำมันหอมระเหยกลิ่นกุหลาบกับครีมบำรุงผิวกายได้ด้วยนะ >> https://bit.ly/36VU3NV  


 
ซื้อดอกไม้ให้ตัวเอง
 
ใช่ค่ะ! การซื้อดอกไม้ให้ตัวเองไม่ใช่เรื่องน่าเขินอายแต่ประการใด ทั้งยังได้ดอกไม้ที่ชอบและความหมายดีอีกต่างหาก การซื้อดอกไม้สวย ๆ ให้ตัวเอง หรือซื้อมาตกแต่งบ้านให้อบอวลไปด้วยดอกไม้จะช่วยเพิ่มความรู้สึกสดชื่น กระปรี้กระเปร่า และช่วยให้คุณมีความสุขมากขึ้น-ลองดูสิคะ

 
 
 

 
บอกรักตัวเองด้วยของขวัญที่ดีที่สุด
 
หมดยุคที่เราจะเฝ้ารอใครสักคนซื้อของขวัญมาเซอร์ไพร์สในวันวาเลนไทน์ เพราะมีแต่ตัวเราเท่านั้นที่รู้ใจตัวเองที่สุด ซึ่งคงจะดีไม่น้อยหากคุณเลือกของขวัญสุดหรูเหมือนเป็นการให้รางวัลแก่ตัวเอง คุณอาจจะบอกรักให้กับความทุ่มเท ความอดทน ความเข้มแข็ง ความเป็นคนไม่ย่อท้อต่ออุปสรรค ความเป็นคนมีน้ำใจ รักครอบครัว หรือเรื่องอะไรก็ได้ที่คุณทำให้คุณภูมิใจและมีความสุขกับตัวเองมากขึ้น รับรองว่า Neal’s Yard Remedies มีเซ็ตของขวัญระดับพรีเมียมออร์แกนิคนำเข้าจากอังกฤษ ให้คุณเลือกชิ้นที่ตรงใจได้อย่างเพอร์เฟ็กต์ แล้วยังดีต่อสุขภาพผิวและโลกใบนี้ >> https://bit.ly/3tI23f0 


เคล็ดลับเหล่านี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งที่จะเติมความสุขให้คนมีคู่รักหรือคนโสดในช่วงวาเลนไทน์ เพียงจำไว้ว่า ยิ่งคุณรักคนอื่นมากเท่าไหร่ อย่าลืมรักตัวเองให้มากกว่า กดปุ่ม Delete ความสัมพันธ์เก่า ๆ ที่ทำเราช้ำใจไปเถอะค่ะ เพราะคนที่มีค่าที่สุดสำหรับคุณและอยู่เคียงข้างมาตลอด คือคนที่อยู่ในกระจก เช่นเดียวกับที่ Neal’s Yard Remedies ผู้นำผลิตภัณฑ์พรีเมียมออร์แกนิคจากอังกฤษ เจ้าของรางวัลความงามและสุขภาพมากมาย รวมถึงแบรนด์ที่ได้รับรางวัลจริยธรมในการดำเนินธุรกิจสูงสุด พร้อมเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดสำหรับคุณเสมอ 

Cr. https://www.nealsyardremedies.ca/blogs/blog