Be Inspired

Skincare Routine that Works! 3 ขั้นตอนดูแลผิวสวยง่าย ๆ รู้ใจคนไม่มีเวลา

Feb 24,2021

คุณอาจจะรู้สึกว่า การดูแลผิวหน้าเป็นเรื่องยุ่งยากและมีหลายขั้นตอนให้ท่องจำ กระปุกนั้นช่วยเรื่องนี้ กระปุกนี้ต้องใช้ก่อนตัวนั้น แค่คิดก็ปวดหัวแล้วจริงมั้ย? เป็นธรรมดาที่บางวันคุณจะรู้สึกหมดพลังและไม่อยากเคร่งครัดกับขั้นตอนการบำรุงผิวหน้าที่ซับซ้อน เราจึงรวบตึง 3 ขั้นตอนสำคัญของการบำรุงผิวหน้าในชีวิตประจำวัน ที่ง่ายดาย สะดวกสบาย รวดเร็ว และใช้เวลาไม่เกิน 10 นาที พร้อมเคล็ดลับเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับสภาพผิวเพื่อผลลัพธ์ที่สมบูรณ์แบบมาฝาก

 
 
 
 
Step1: ล้างหน้าด้วยผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่เหมาะกับผิว
 
ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าเป็นขั้นตอนแรกของการบำรุงผิว ดังนั้น หากคุณจะเลือกผลิตภัณฑ์สูตรไหนก็ได้ขอแค่ชื่อว่า ‘Cleanser’ หรือ ‘Facial Wash’ เป็นพอ ข้อนี้คงจะไม่ถูกซะทีเดียว ก่อนอื่นคุณต้องทำความเข้าใจสภาพผิวของตัวเอง เช่น ผิวแห้ง ผิวมัน ผิวธรรมดา รวมถึงปัญหาผิวต่าง ๆ อาทิ เป็นสิว ริ้วรอย และผิวหมองคล้ำ ปัจจัยเหล่านี้มีผลต่อการเลือกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าอย่างมาก จึงไม่แปลกที่คุณจะมีผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้ามากกว่าหนึ่งขวดในห้องน้ำ ว่าแต่ผิวแบบไหนควรเลือกอะไรดีล่ะ?
 
ผิวธรรมดา: สภาพผิวที่หลายคนใฝ่ฝัน เพราะผิวธรรมดาจะมีสมดุลของน้ำมันในผิวดี ไม่แห้งหรือมันเยิ้มเกินไป คุณจึงต้องการเพิ่มความเปล่งประกายและความชุ่มชื่นให้ผิวหน้าด้วย Rose Facial Wash ที่มีส่วนผสมของ Rose Otto ที่ได้จากกลีบกุหลาบนับพันดอกให้กลิ่นหอมหรู ช่วยฟื้นคืนความกระจ่างใสให้ผิวหน้าและให้ผิวชุ่มชื่นขึ้น >> https://bit.ly/3bqxT7P 
 
ผิวแห้ง: คนที่มีผิวแห้งจะสูญเสียความชุ่มชื่นง่าย รูขุมขนเล็ก มีริ้วรอยบาง ๆ และไวต่อการระคายเคือง แนะนำให้เลือก Orange Flower Facial Wash ที่มีส่วนผสมของดอกส้มเนโรลี่ออร์แกนิค คาเลนดูล่า และว่านหางจระเข้ ช่วยเพิ่มความชุ่มชื่น ปรับสภาพผิวให้เนียนสวย และไม่ทำให้ผิวแห้งตึงหลังล้างหน้า พร้อมกลิ่นหอมสดชื่นที่จะกระตุ้นให้ผิวรู้สึกเฟรซและกระจ่างใส >> https://bit.ly/37yQrS8
 
ผิวมันและผิวผสม: ใครที่มีผิวมันเยิ้มระหว่างวัน รูขุมขนกว้าง ผิวมันวาวบริเวณทีโซน และมีสิวง่าย คุณอาจจะเข้าข่ายเป็นคนผิวมันหรือผิวผสม ซึ่งต้องเลือกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าช่วยคุมมันและไม่ทำให้ผิวแห้งเกินไป ตัวที่เพอร์เฟ็กต์มาก ๆ สำหรับคุณคือ Purifying Palmarosa Facial Wash เป็น Best Seller ที่มีส่วนผสมของเอสเซนเชียลออยล์จากพัลมาโรซ่า ช่วยคุมมันและบำรุงผิวให้ชุ่มชื่นกำลังดี ไม่มันเยิ้ม รูขุมขนดูกระชับ และช่วยให้รู้สึกสดชื่นสบายผิวหลังล้างหน้า >> https://bit.ly/3ukueBd   
 
ผิวมีริ้วรอยแห่งวัย: หากคุณกังวลเรื่องริ้วรอยแห่งวัย แนะนำให้ลอง Rejuvenating Frankincense Refining Cleanser ช่วยทำความผิวหน้าสะอาดล้ำลึก พร้อมบำรุงผิวให้กระชับ ปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ ริ้วรอยดูลดเลือนด้วยส่วนผสมของ ‘แฟรงคินเซนส์’ แห่งเคนย่า มาพร้อมผ้ามัสลินออร์แกนิค ช่วยขจัดเซลล์ผิวเสื่อมสภาพอย่างอ่อนโยนผิวจึงกระจ่างใสขึ้น >> https://bit.ly/2Mc2ltQ 
 
 

 
 
Step2: เช็ดผิวด้วยโทนเนอร์ พร้อมบูสต์พลังให้ครีมบำรุงผิวทำงานดีขึ้น
 
หลายคนมักจะมองข้ามขั้นตอนการปรับสภาพผิวด้วยโทนเนอร์ ทั้งที่จริง ๆ แล้วโทนเนอร์สำคัญกับผิวหน้าอย่างเหลือเชื่อเชียวล่ะ นอกจากจะช่วยปรับสมดุล pH ของผิวหน้า ขจัดสิ่งสกปรกตกค้าง เมคอัพ น้ำมันส่วนเกิน หรือแม้แต่การล้างหน้าไม่สะอาด เพื่อให้ผิวสะอาดหมดจดอย่างแท้จริง ทั้งยังเตรียมผิวให้พร้อมดูดซึมมอยส์เจอไรเซอร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ 
 
ผิวธรรมดา: คุณต้องหลงรักโทนเนอร์กุหลาบสูตรขายดีที่สุด Rehydrating Rose Toner ที่ช่วยปรับสมดุลและมอบความชุ่มชื่นให้ผิวกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ >> https://bit.ly/2ZDbBdE 
 
ผิวแห้ง: แนะนำให้ปรับสมดุลน้ำในผิวหน้าด้วย Nourishing Orange Flower Toner โทนเนอร์สูตรอ่อนโยนช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นและคืนความเปล่งประกายให้ผิวอิ่มน้ำ >> https://bit.ly/2P1g0Fe
 
ผิวมันหรือผิวผสม: ในกรณีที่คุณมีผิวมันหรือผิวผสม โทนเนอร์จะช่วยควบคุมความมัน และปรับสมดุลน้ำมันในผิวหน้าในเวลาเดียวกัน อยากให้ลอง Purifying Palmarosa Toner ด้วยส่วนผสมของ ‘มาโฮเนีย’ หายากจากมาดากัสการ์ ช่วยปรับสมดุลน้ำมันในผิว ขจัดเชื้อแบคทีเรียต้นเหตุการเกิดสิว รูขุมขนดูเล็กลง ปรับสภาพผิวให้นุ่มละมุนและชุ่มชื่น >> https://bit.ly/3qMKQzm   
 
ผิวมีริ้วรอยแห่งวัย: หนึ่งในโทนเนอร์ขายดีของเรา ที่เลื่องชื่อด้านการปรับสมดุล pH ในผิวและช่วยให้ผิวเรียบเนียนและชุ่มชื่นทันทีต้อง Rejuvenating Frankincense Toner ที่มีส่วนผสมของแฟรงคินเซนส์ช่วยให้ผิวกระชับ ผิวอิ่มน้ำ ริ้วรอยร่องเล็กแลดูลดเลือน พร้อมช่วยเตรียมผิวให้พร้อมสำหรับการบำรุงด้วยซีรั่มหรือมอยส์เจอไรเซอร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น >> https://bit.ly/3aLJiQN  
 
 
 

Step3: เติมน้ำให้ผิวนุ่มละมุนชุ่มชื่นด้วยมอยส์เจอไรเซอร์
 
อีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ a must ที่ขาดไม่ได้คือ ‘มอยส์เจอไรเซอร์’ ครีมบำรุงผิวหน้าเพิ่มความชุ่มชื่นและคืนความอ่อนเยาว์ มอยส์เจอไรเซอร์จะทำหน้าที่เป็นปราการด่านแรกในการปกป้องผิวหน้า เมื่อต้องเผชิญกับมลภาวะ แสงแดด และเมคอัพ ช่วยเพิ่มความนุ่มละมุนให้ผิวชุ่มชื่น และปรับสภาพผิวให้เรียบเนียน สำคัญสุดคุณต้องเลือกที่เหมาะกับผิวหน้า เพื่อเพิ่มความแข็งแรงให้ผิวเปล่งประกายจากภายในสู่ภายนอก
 
ผิวแห้ง: เพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิวนุ่มละมุน เปล่งปลั่ง และเรียบเนียนด้วย Nourishing Orange Flower Daily Moisture ครีมบำรุงผิวหน้าที่มีส่วนผสมของดอกส้มเนอโรลี่และ Pomegranate Oil ช่วยต้านอนุมูลอิสระ และกรดไฮยาลูโนนิคธรรมชาติช่วยเติมความชุ่มชื่นจากภายใน >> https://bit.ly/3qIgA8B 

ผิวธรรมดา: คนที่มีผิวธรรมดาสามารถเลือกมอยส์เจอไรเซอร์ได้หลายสูตร ตัวที่เราอยากแนะนำให้ลองคือ Rehydrating Rose Daily Moisture เติมความชุ่มชื่นให้ผิวด้วยสารสกัดจากดอกกุหลาบและ Rosa Centifolia ที่ช่วยกักเก็บความชุ่มชื่นในผิวหน้านาน 12 ชั่วโมง ช่วยให้ผิวชุ่มชื่นและกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ >> https://bit.ly/3qJJh59

ผิวมันและผิวผสม: แนะนำให้ปรับสภาพผิวและคุมมันด้วย Purifying Palmarosa Mattifier เป็นซีรั่มที่ช่วยปรับสมดุลน้ำมันในผิว อำพรางรูขุมขนให้ดูเล็กลง และใช้เป็นเมคอัพเบสก่อนแต่งหน้าได้ โดยไม่ทำให้ผิวมันวาว >> https://bit.ly/3pFo9vK จากนั้นให้บำรุงผิวหน้าด้วย Purifying Palmarosa Daily Moisture มอยส์เจอไรเซอร์คุมมันและเพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิวนุ่มเนียน รูขุมขนดูเล็กลง และผิวกระจ่างใสขึ้น >> https://bit.ly/3k9O4ua 

ผิวมีริ้วรอยเล็ก-ร่องลึก-ผิวหย่อนคล้อย: คนที่กังวลเรื่องริ้วรอยแห่งวัยหรือย่างเข้าวัย 30+ คุณต้องการมอยส์เจอไรเซอร์ที่เหมาะกับผิวหน้า แนะนำ Frankincense Intense Age-Defying Cream ครีมที่มีส่วนผสมของแฟรงคินเซนส์แห่งเคนย่า ผสานเทคโนโลยี ‘แพลนท์สเต็มเซลล์’ ช่วยคืนความอ่อนเยาว์ให้ริ้วรอยดูลดเลือน ปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ และผิวชุ่มชื่นเรียบเนียน >> https://bit.ly/3dIuUu6 ส่วนคนที่มีริ้วรอยร่องลึกและผิวหย่อนคล้อยหรือวัย 40+ แนะนำ Frankincense Intense Lift Cream ครีมบำรุงผิวหน้าลดเลือนริ้วรอยและร่องลึก ด้วยส่วนผสมของแฟรงคินเซนส์ที่ดีที่สุดในโลกจากโอมาน ช่วยให้ผิวกระชับ ปรับรูปหน้าให้ดูเรียวลง ริ้วรอยร่องลึกดูเลือนจาง ร่องแก้มดูตื้นขึ้น พร้อมกลิ่นหอมคลายเครียดได้เห็นผลจริง พร้อมเพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิวเปล่งประกาย >> https://bit.ly/3s8C670  
 
 
ด้วย 3 สเต็ปง่าย ๆ ที่ขาดไม่ได้ใน Skincare Routine จะช่วยลดขั้นตอนการดูแลผิวหน้าให้กระชับ รวดเร็ว และสะดวกสบาย รู้ใจคนไม่มีเวลาและคนขี้เกียจปรนเปรอตัวเองหน้ากระจก แต่ถ้าคุณมีเวลาเราแนะนำให้เพิ่มขั้นตอนการบำรุงผิวเข้มข้นด้วยซีรั่ม อายครีม ครีมกันแดด และไนท์ครีม ควรสครับผิวหน้าสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง แล้วตามด้วยการมาส์กหน้าทุกครั้ง เพื่อฟื้นบำรุงให้ผิวสวย สุขภาพดี และอ่อนเยาว์อยู่เสมอ Neal’s Yard Remedies ผู้นำผลิตภัณฑ์พรีเมียมออร์แกนิคอันดับหนึ่งจากอังกฤษ มีผลิตภัณฑ์ให้เลือกสวยและตอบโจทย์ครบทุกความต้องการของผิวทุกช่วงวัยอย่างแท้จริง