Be Inspired

คุณ ‘แคร์’ ผมบ้างมั้ย? เลือกแชมพูบำรุงเส้นผมอย่างไรให้เหมาะกับตัวเอง

Apr 29,2021

สนุกกับการทำสี ดัดลอน ยืดผม หรือหนีบผม จะปล่อยให้ผมถูกทำร้ายด้วยสารเคมี แสงแดด มลภาวะ หรือความร้อนคงไม่ดี! เพราะเส้นผมต้องการสารอาหารจำเป็น ช่วยฟื้นบำรุงสุขภาพผมให้แข็งแรงด้วย ‘แชมพู & คอนดิชั่นเนอร์ 4 สูตรที่ดีที่สุด’ จากพืชออร์แกนิคล้ำค่าของ Neal’s Yard Remedies ผู้นำผลิตภัณฑ์พรีเมียมออร์แกนิคจากอังกฤษ แล้วคุณจะรับรู้ได้ถึงคำว่า “ผมรักคุณ” ผมจึงนุ่มสลวย เงางาม เปล่งประกาย...ไม่ต้องพึ่งสารเคมีก็สวยได้ และผมหอมมากด้วยล่ะ! 


 

6 ประเภทเส้นผมที่คุณควรรู้...จะได้เลือกแชมพูที่ ‘รู้ใจ’ ผมไงล่ะ!

 

เพื่อให้คุณเข้าใจ ‘ผม’ มากขึ้น เราอยากให้คุณทำความรู้จัก 6 ประเภทของเส้นผมที่แตกต่างกัน โดยชาวเอเชียจะมีเส้นผมประมาณ 1 แสนเส้น ขณะที่ชาวตะวันตกจะมีเส้นผมมากกว่าที่ราว 1.4 แสนเส้น ธรรมชาติของเส้นผมจะหลุดร่วงประมาณ 75-150 เส้น/วัน (จึงไม่ต้องตกใจหากเห็นผมร่วงบนพื้นห้องน้ำ) โดยความเร็วในการงอกจะอยู่ที่ราว 1 เซ็นติเมตร/เดือน นอกจากนี้ เส้นผมยังทำให้คนเราดูมีเอกลักษณ์ คาแร็กเตอร์ เป็นที่จดจำ และสร้างความประทับใจแรกพบได้ด้วย 


1. ผมธรรมดา: เส้นผมที่มีค่า pH หรือความเป็นกรด-ด่างเหมาะสม บวกกับน้ำมันหล่อเลี้ยงหนังศีรษะตามธรรมชาติในปริมาณพอเหมาะ ผมจึงไม่มันเยิ้มหรือแห้งจนเกินไป เส้นผมจึงนุ่มสลวย เงางาม จัดทรงง่าย และสุขภาพดี แต่น้อยคนนักจะเป็นผู้โชคดีที่ได้ครอบครอง แนะนำให้เลือกแชมพูออร์แกนิคที่ปราศจาก SLS หรือสารทำให้เกิดฟอง และควรบำรุงด้วยคอนดิชั่นเนอร์ทุกครั้งหลังสระผม


2. ผมแห้ง: ผมแห้งมักจะเจอปัญหาผมชี้ฟู ขาดเปราะ และแตกปลาย เพราะน้ำมันหล่อเลี้ยงตามธรรมชาติน้อย ซึ่งส่วนใหญ่คนที่มีผมแห้งมักจะผิวแห้งเช่นกัน บางคนอาจเกิดจากสารเคมี ความร้อนจากไดร์เป่าผมหรือที่หนีบผม รังสียูวีในแสงแดด ใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเส้นผมสูตรแรงเกินไป ทำให้เส้นผมอ่อนแอ เปราะบาง และขาดหลุดร่วง แนะนำให้เลือกแชมพูและคอนดิชั่นเนอร์สูตรอ่อนโยนจากพืชออร์แกนิค ไม่ควรสระผมทุกวัน สำคัญสุดควรหลีกเลี่ยงความร้อน สารเคมี และฟื้นฟูเส้นผมด้วยทรีทเม้นท์เข้มข้น 


3. ผมมัน: ตรงข้ามกับคนที่มีผมแห้ง ผมมันเกิดจากหนังศีรษะผลิตน้ำมันหล่อเลี้ยงตามธรรมชาติมากเกินไป บางคนอาจผมมันจากการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีน้ำมันหรือความเข้มข้นสูง บวกกับทำความสะอาดไม่ดีจึงตกค้างบนหนังศีรษะ ผมมันทำให้ผมลีบแบน เป็นรังแค และหลุดร่วงง่าย แนะนำให้สระผมด้วยน้ำเย็นหรืออุณหภูมิห้องจะดีสุด เพราะน้ำอุ่นจะกระตุ้นให้หนังศีรษะผลิตน้ำมันออกมามากขึ้น รวมถึงควรเลือกแชมพูและคอนดิชั่นเนอร์จากพืชออร์แกนิคที่ช่วยปรับสมดุลความมันบนหนังศีรษะได้อย่างดี


4. ผมเส้นเล็กหรือผมบาง: ผมเส้นเล็กหรือผมละเอียด มักจะมีเม็ดสีเมลานินน้อยจึงทำให้สีผมไม่เข้มหรือดำสนิท ข้อดีคือผมเส้นเล็กจะดูเรียบลื่นและนุ่มสลวย ส่วนข้อเสียคือดักจับฝุ่นได้ดีกว่า ผมจึงลีบแบนและผมร่วงง่าย ยิ่งหากหนังศีรษะมันร่วมด้วยแล้วล่ะก็ จะทำให้ผมมันเยิ้มและไม่มีน้ำหนักได้เลย แนะนำให้เลือกแชมพูและคอนดิชั่นเนอร์จากพืชออร์แกนิคสูตรเพิ่มวอลลุ่มให้เส้นผมดูมีน้ำหนัก หลีกเลี่ยงการหวีผมหรือใช้นิ้วมือสางผมขณะผมเปียก เพราะผมจะหลุดร่วงง่ายขึ้น


5. ผมเส้นใหญ่หรือผมหนา: คนที่มีผมเส้นใหญ่มักจะมีผมสีดำหรือสีผมเข้มกว่าผมเส้นเล็ก เพราะเม็ดสีเมลานินในเส้นผมมาก ผมมีความหยาบกว่าจึงทำให้ฝุ่นละอองไม่ค่อยติดผม เส้นผมจึงมันช้าและขาดหลุดร่วงน้อยกว่า ผมเส้นใหญ่มักจะชี้ฟู หยาบกระด้าง และจัดทรงยาก ควรหลีกเลี่ยงการสระผมด้วยน้ำอุ่นที่ทำให้เกล็ดผมเปิด และทำให้ผมสูญเสียน้ำมันตามธรรมชาติ การสระผมด้วยน้ำเย็นจะช่วยให้ผมเรียบลื่น ชุ่มชื่น และผมไม่พันกัน รวมถึงเลือกแชมพูและคอนดิชั่นเนอร์จากพืชออร์แกนิค สูตรเพิ่มความนุ่มลื่นและจัดทรงง่ายให้ผมสวยสุขภาพดี


6. ผมหยักศก: ผมหยิกหรือผมหยักศกอาจจะทำให้บางคนดูมีคาแร็กเตอร์ แต่ผมหยักศกมักจะมีปัญหาผมแห้ง กระด้าง ชี้ฟู ไม่เป็นทรง ผมแตกปลาย รวมถึงผมขาดหลุดร่วงง่าย ควรหลีกเลี่ยงการหวีผมหรือใช้นิ้วสางผมขณะผมเปียก หมักผมด้วยทรีทเม้นท์เข้มข้น หรือบำรุงผมด้วย Organic Argan Oil ช่วยคืนความนุ่มลื่น เงางาม และช่วยให้เส้นผมจัดทรงง่ายขึ้น >> https://bit.ly/3sA9W4s  


 

 

ดูแลอย่างเข้าใจด้วย 4 แชมพูออร์แกนิคที่ดีที่สุดจากอังกฤษ 

 

ต่อให้คุณจะมีเส้นผมแบบไหน แต่เชื่อเถอะว่า คุณย่อมใฝ่ฝันถึงเส้นผมนุ่มสลวย สุขภาพดี และเงางาม มากกว่าผมหยาบกระด้าง แห้งแตกปลาย หรือผมชี้ฟูดูไม่เป็นทรง ดังนั้น ควรให้ความสำคัญอย่างมากกับการเลือก ‘แชมพู & คอนดิชั่นเนอร์’ ที่มีส่วนผสมของพืชออร์แกนิคล้ำค่าทั่วโลก ผสานพลังบำรุงผมร่วมกับเอสเซนเชี่ยลออยล์ออร์แกนิคของ Neal’s Yard Remedies ที่มีให้เลือก 4 สูตรที่ดีที่สุดสำหรับผม มั่นใจไม่มีส่วนผสมของ พาลาเบนส์ พาทาเลตส์ และ SLS รวมถึงสารเคมีอันตรายทุกชนิด


 

Curly Hair Care

ผมหยักศก ผมหยิก และผมดัด มักจะมีปัญหาผมชี้ฟู พันกัน และผมหยาบกระด้าง คืนความนุ่มสลวยเงางามด้วย Nourishing Lavender Shampoo & Conditioner ที่มีส่วนผสมของ Jojoba และ Calendula ออร์แกนิค ทำความสะอาดเส้นผมและหนังศีรษะอย่างอ่อนโยน พร้อมกลิ่นหอมผ่อนคลายจากลาเวนเดอร์ฝรั่งเศส บำรุงเส้นผมให้แข็งแรงจากรากจรดปลาย 

  • สำหรับผมหยักศก และผมดัด 
  • เส้นผมนุ่มลื่น เงางาม ไม่ชี้ฟู 
  • ลอนสวยเด้ง จัดทรงง่าย 
  • สูตรฟองน้อย ไม่ทำร้ายเส้นผมและหนังศีรษะ
  • ปราศจากซิลิโคน พาราเบนส์ และสารเคมีทุกชนิด 


 

Oily Hair Care

ผมมันเกิดจากหนังศีรษะแห้งทำให้ซีบัม (Sebum) ผลิตน้ำมันออกมาเพื่อปกป้องความชุ่มชื่นของหนังศีรษะทำให้ผมมันเยิ้ม โดยเฉพาะคนที่มีผมตรงและสระผมทุกวันมักจะเจอปัญหานี้ รับมือได้ด้วย Rejuvenating Geranium Shampoo & Conditioner ช่วยปรับสมดุลน้ำมันตามธรรมชาติด้วยส่วนผสมของ Geranium, Apple Vinegar, Witch Hazel และ Nettle ทำความสะอาดเส้นผมและหนังศีรษะอย่างอ่อนโยน พร้อมบำรุงหนังศีรษะให้ชุ่มชื่นและคุมมันได้อย่างดี  

  • สำหรับผมมัน ผมตรง และสระผมทุกวัน
  • ปรับสมดุลน้ำมันตามธรรมชาติ 
  • ผมนุ่มสลวย เงางาม ไม่มันเยิ้ม
  • สูตรฟองน้อย ไม่ทำร้ายเส้นผมและหนังศีรษะ
  • ปราศจากซิลิโคน พาราเบนส์ และสารเคมีทุกชนิด 


 

Dry & Color Hair Care 

ใครที่มีปัญหาผมแห้งเสียและผมทำสี เป็นต้องกลุ้มใจกับผมหยาบกระด้าง ผมแตกปลาย และไม่มีน้ำหนัก ฟื้นบำรุงผมแห้งเสียล้ำลึกด้วย Nurturing Rose Shampoo & Conditioner ที่มีส่วนผสมเข้มข้นจาก Rosehip, Sea Buckthorn และ Passion Flower Oil ช่วยทำความสะอาดเส้นผมและหนังศีรษะได้อย่างอ่อนโยน ช่วยให้ผมเงางาม เปล่งประกาย และลดเส้นผมแตกปลายได้อย่างเพอร์เฟ็กต์

  • สำหรับผมแห้งเสีย ผมแตกปลาย และผมทำสี
  • ฟื้นฟูเส้นผมให้สุขภาพดี จากรากจรดปลาย
  • ผมนุ่มสลวย ชุ่มชื่น ไม่พันกัน
  • สูตรฟองน้อย ไม่ทำร้ายเส้นผมและหนังศีรษะ
  • ปราศจากซิลิโคน พาราเบนส์ และสารเคมีทุกชนิด 


 

For All Hair Types

แม้คนที่มีเส้นผมธรรมดาจะโชคดี แต่เส้นผมก็ต้องการการบำรุงและปกป้องให้สุขภาพดีอยู่เสมอด้วย Invigorating Seaweed Shampoo & Conditioner เพิ่มความชุ่มชื่นให้เส้นผมนุ่มสลวยเงางาม ด้วยส่วนผสมอันทรงพลังของ Seaweed หรือสาหร่ายทะเลลึก อุดมด้วยแร่ธาตุช่วยฟื้นบำรุงเส้นผมจากรากจรดปลาย พร้อมกลิ่นหอมของ Rosemary ช่วยให้เส้นผมและหนังศีรษะสะอาดสดชื่น นุ่มลื่น เปล่งประกาย

  • สำหรับทุกสภาพผม
  • เปี่ยมด้วยแร่ธาตุจากสาหร่ายทะเลลึก
  • ผมนุ่มลื่น ชุ่มชื่น เงางาม
  • สูตรฟองน้อย ไม่ทำร้ายเส้นผมและหนังศีรษะ
  • ปราศจากซิลิโคน พาราเบนส์ และสารเคมีทุกชนิด 


ด้วยคำแนะนำในการดูแลเส้นผมจากผู้เชี่ยวชาญด้านความงามของ Neal’s Yard Remedies ผู้นำผลิตภัณฑ์พรีเมียมออร์แกนิคอันดับหนึ่งจากอังกฤษ จะช่วยบำรุงให้คุณเลือกผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผมที่เหมาะกับตัวเองได้อย่างดี นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเส้นผมทุกสูตรยังอ่อนโยนต่อเส้นผม และอ่อนโยนต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย