Be Inspired

6 เคล็ดลับ Work from Home ให้มีแรงบันดาลใจและผ่อนคลายสไตล์ผู้ดีอังกฤษ

May 01,2021

ในช่วงเวลาที่หลายคนต้อง Work from Home เพื่อความปลอดภัยต่อสุขภาพและความสุขของทุกคนในครอบครัว จะทำงานที่บ้านอย่างไรให้รู้สึกสดชื่น กระปรี้กระเปร่า และ Super Productive หรือทำงานอย่างมีประสิทธิภาพไม่แพ้นั่งทำงานในออฟฟิศ Neal’s Yard Remedies ผู้นำผลิตภัณฑ์พรีเมียมออร์แกนิคยอดนิยมจากอังกฤษ รวม 6 เคล็ดลับสร้างแรงบันดาลใจและผ่อนคลายสไตล์ผู้ดีอังกฤษมาฝากค่ะ


 
 
 
 
1. ทำบ้านเป็น Home Spa เพิ่มความสุขคูณสองในการทำงาน
 
เป็นธรรมดาที่การ Work from Home จะชวนให้รู้สึกสบายเกินไปจนถึงขี้เกียจได้เลย มาเริ่มต้นเช้าวันใหม่ให้สดชื่น กระปรี้กระเปร่า และเพิ่มสมาธิในการทำงานมากขึ้น ด้วยการผสมผสานเอสเซนเชี่ยลออยล์ ออร์แกนิคของเราที่มีให้เลือกมากถึง 52 กลิ่นลงในดิฟฟิวเซอร์ แนะนำ Eucalyptus Globulus Org, Frankincense Organic Essential Oil และ Lemon Organic Essential Oil คลีนบ้านให้หอมสะอาดและพร้อมเริ่มต้นการทำงานอย่าง Super Productive สำคัญสุดควรจัดโต๊ะทำงานให้เป็นระเบียบเรียบร้อย และควรแต่งตัวให้พร้อมแทนที่จะใส่ชุดนอน เผื่อมีประชุมออนไลน์จะได้ไม่เขินไงล่ะ 
 
 
 

2. จัดตารางงานในแบบ Super Productive
 
แม้จะทำงานอยู่บ้านก็ควรกำหนดเป้าหมายของการทำงานในแต่ละวัน เช่น วันนี้คุณตั้งใจจะทำงานอะไรบ้าง? มี่กี่ประชุม? และกำหนดชั่วโมงทำงานให้ชัดเจน ขณะเดียวกันคุณก็ควรผ่อนคลายความเครียดด้วยการจิบชา หรือมีความสุขกับกาแฟสักแก้ว หยุดพักเล่นกับน้องหมา แมว กระต่าย หรือสัตว์เลี้ยง เดินไปสูดอากาศบริสุทธิ์ในสวนหน้าบ้าน หรือสวนสาธารณะใกล้บ้านสัก 10 นาที เพื่อให้ร่างกายรู้สึกผ่อนคลายและไม่อุดอู้เกินไป

 
 
 
 
3. เวลา ‘พัก’ ก็สำคัญไม่แพ้กัน
 
การนั่งหน้าจอนานๆ อาจทำให้สมองล้า ปวดศีรษะ และปวดตาได้เลย ควรแบ่งเวลาสำหรับหยุดพักเหมือนตอนที่คุณนั่งทำงานในออฟฟิศ ด้วยการมองหาพื้นที่สีเขียวอย่างการจัดโต๊ะทำงานให้มีต้นไม้ฟอกอากาศ หาดอกไม้สวยๆ มาแต่งโต๊ะทำงาน หรือเดินออกไปสูดอากาศในสวน แล้วสังเกตความเปลี่ยนแปลงเล็กๆ อย่างดอกไม้ที่เพิ่งผลิบาน จัดมุมพักผ่อนเล็กๆ ไว้สำหรับจิบชาหรือน้ำผลไม้ ให้ร่างกายและจิตใจรู้สึกสดชื่นมากขึ้น  

 
 
 
 
4. ให้รางวัลสำหรับคนขยันเช่นคุณ!
 
ตารางงานที่แน่นเกินไปอาจทำให้คุณเหนื่อยล้า และเบื่อง่ายหากต้องนั่งทำงานอยู่บ้านติดต่อกันหลายวัน การให้รางวัลตัวเองเล็กๆ จะช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายและมีแรงบันดาลใจในการทำงานมากขึ้น เช่น รับประทานของอร่อยๆ ครัวซองต์ หรือขนมโปรดสักชิ้น หลังทำงานเสร็จตามที่ตั้งใจไว้ หรือเปิด YouTube, Netflix, VIU ฟังเพลงหรือดูซีรี่ย์โปรดให้สมองผ่อนคลาย แต่อย่าลืมกำหนดเวลาด้วยล่ะ ไม่อย่างนั้นอาจจะชิลล์จนเสียงานได้ 

 
 
 
 
5. เปลี่ยนจากแชทออนไลน์ เป็นคุยกับเพื่อนร่วมงาน
 
บางครั้งการโทร.หาเพื่อนร่วมงานแทนการส่งอีเมลล์ หรือการแชทไลน์คุยกันอย่างเดียว จะช่วยให้คุณรู้สึกสดชื่น สนุกสนาน และไม่เหงาจนเกินไป อย่างการแบ่งเวลาสัก 5-10 นาทีในการติดต่อสื่อสารกับคนอื่นๆ หรือแบ่งปันประสบการณ์ใหม่ในแต่ละวันกับเพื่อนร่วมงาน แล้วคุณจะพบว่า การนั่งทำงานอยู่บ้านก็ไม่ขาดการติดต่อสื่อสารกับเพื่อนร่วมงานที่รัก  

 
 
 
6. ออกกำลังกายให้สวยปัง ไม่หุ่นพังเพราะทำงานอยู่บ้าน
 
ข้อเสียของการทำงานอยู่บ้าน คือบางคนอาจจะทำงานจนเกินช่วงเวลาเลิกงานตามปกติ ทางที่ดีควรกำหนดช่วงเวลาทำงานให้เหมือนเข้าออฟฟิศ หรือถ้าคุณทำงานเสร็จเร็วกว่านั้นก็สามารถปิดคอมฯ เลิกทำงานได้เร็วขึ้น จากนั้นให้ออกกำลังกายสัก 20-30 นาที อย่างการเดิน วิ่ง โยคะ ฯลฯ ให้ร่างกายแข็งแรง กระปรี้กระเปร่า และหุ่นสวยอยู่เสมอ ไม่อย่างนั้นเราจะเผลอให้รางวัลตัวเองด้วยการกินของอร่อย รู้ตัวอีกทีน้ำหนักก็พุ่งแล้วค่ะ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับเคล็ดลับดีๆ ที่ Neal’s Yard Remedies นำมาฝากกัน หากคุณอยากมีคุณภาพชีวิตที่ดีอยู่เสมอ อย่าลืมคลิกเข้าไปเลือก Organic Essential Oil ของเราที่คัดสรรแต่พืชออร์แกนิคหายากจากทั่วทุกมุมโลก รังสรรค์เป็นเอสเซนเชี่ยลออยล์คุณภาพพรีเมียมเพื่อคุณโดยเฉพาะ >> https://bit.ly/32VrZIa