Be Inspired

‘Vegan Beauty 101’ เทรนด์ความสวยสไตล์วีแกนของเซเลบริตี้ระดับโลก!

Oct 20,2021

 

‘Vegan Beauty 101’ เทรนด์ความสวยสไตล์วีแกนของเซเลบริตี้ระดับโลก!      

 

รู้มั้ยคะว่า บียอนเซ่ มาดอนน่า นาตาลี พอร์ตแมน จิเซล บุนเชน และเซเลบริตี้หลายคน ต่างก็ประกาศตัวเป็นชาววีแกนผู้เคร่งครัด ไม่เพียงอาหารเท่านั้นแต่ยังรวมถึง Skincare & Makeup เพื่อชาววีแกนโดยเฉพาะ ที่กลายเป็นเทรนด์ความงามมาแรงทั่วโลก ถึงขนาดที่นักเศรษฐศาสตร์ยกย่องให้ปี 2019 เป็น “ปีทองของชาววีแกน” เลยล่ะ Neal’s Yard Remedies ผู้นำสกินแคร์พรีเมียมออร์แกนิคยอดนิยมจากอังกฤษ ชวนคุณมาทำความรู้จักเทรนด์ความสวยนี้ ที่จะช่วยให้คุณดูดีทั้งผิวพรรณและจิตใจ

 

Vegan Beauty เทรนด์ความงามสุดฮอตของคนรักสัตว์

ชาววีแกนซีเรียสต่อการทารุณกรรมสัตว์และงดสนับสนุนผลิตภัณฑ์ใด ๆ ที่ทำจากสัตว์ รวมถึงส่วนผสมที่มาจากสัตว์ ไม่ว่าจะเป็น บีส์แว็กซ์ น้ำผึ้ง นม ลาโนลิน เจลลาติน ฯลฯ โดยองค์กรการกุศล ‘Vegan Society’ แห่งสหราชอาณาจักร ได้ชื่อว่าเป็นสมาคมวีแกนที่เก่าแก่ที่สุดในโลก พร้อมทำหน้าที่คัดเลือก ตรวจสอบ และจดทะเบียนรับรองแบรนด์ที่คู่ควรสำหรับชาววีแกน เพื่อยืนยันว่า แบรนด์นั้น ๆ ไม่ได้ทำการทดลองกับสัตว์และไม่มีส่วนผสมใด ๆ จากสัตว์ทุกชนิด ปัจจุบันมีองค์กรระดับโลกมากมายที่ตรวจสอบมาตรฐานผลิตภัณฑ์วีแกน ซึ่งโลกคงต้องขอบคุณเหล่าเซเลบริตี้ชื่อดังที่สร้างกระแส Vegan Beauty ให้เป็นที่สนใจ และกลายเป็นเทรนด์ความงามสุดฮอตของ พ.ศ. นี้ไปแล้ว

 

‘Vegan’ & ‘Cruelty-Free’ ความเหมือนที่แตกต่าง

หลายคนมักจะสับสนระหว่าง ‘Vegan’ และ ‘Cruelty-Free’ หรือคิดว่าสองคำนี้เป็นเรื่องเดียวกัน แต่จริง ๆ แล้ว ‘Vegan’ บ่งบอกถึงผลิตภัณฑ์ทุกชนิดที่ไม่มีส่วนผสมหรือวัตถุดิบใด ๆ ที่มาจากสัตว์ แต่อาจจะมีการทดลองในสัตว์ได้ ขณะที่ ‘Cruelty-Free’ หมายถึงผลิตภัณฑ์นั้น ๆ ต้องไม่ทำการทดลองกับสัตว์ทุกชนิดและไม่มีการทารุณกรรมต่อสัตว์ในทุกวิถีทาง ซึ่งทุกผลิตภัณฑ์ของ Neal’s Yard Remedies ผ่านการรับรองความเป็น Cruelty-Free รวมถึงหลายคอลเล็กชั่นก็เป็น Vegan และ Cruelty-Free ในเวลาเดียวกัน

 

Vegan Skincare ดีสำหรับผิวบอบบางจริงหรือ?

สกินแคร์ที่ผ่านการรับรอง Vegan ส่วนใหญ่ผลิตจากธรรมชาติหรือพืชออร์แกนิค ซึ่งอุดมด้วยวิตามิน แร่ธาตุ และอาหารผิว อาทิ อโรเวร่า (ว่านหางจระเข้) เอสเซนเชียลออยล์ สาหร่ายทะเล ดอกคาโมมายล์ ฯลฯ ซึ่งผ่านการพิสูจน์ทางคลินิกแล้วว่า อ่อนโยนสำหรับผิวบอบบางและผิวแพ้ง่าย แล้วยังลดโอกาสในการเกิดสิว ผื่นคัน ทำให้ผิวแห้งมากขึ้น และลดความไวต่อการระคายเคืองอีกด้วย

แม้จะมีบางคนที่ไวต่อส่วนผสมบางชนิดจากธรรมชาติหรือพืชออร์แกนิคก็ตาม เราจึงแนะนำให้คุณสังเกตและจดจำส่วนผสมที่ก่อให้เกิดการแพ้ก่อนเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ใด ๆ นอกจากนี้ สกินแคร์สำหรับชาววีแกนยังปราศจากส่วนผสมที่เป็นอัตรายต่อผิว เช่น พาราเบนส์ พาทาเลตส์ SLS เป็นต้น ซึ่งเป็นอันตรายต่อผิวพรรณและร่างกายในระยะยาว เสี่ยงต่อการเกิดโรคมะเร็งและโรคร้ายแรงต่าง ๆ ได้ด้วย

 

Vegan Skincare เทคแคร์ริ้วรอยได้อย่างดีเยี่ยม

มีส่วนผสมจากพืชออร์แกนิคมากมายที่เลื่องชื่อในการช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิวหน้าและลดการเกิดสิว เพราะพืชออร์แกนิคมีสารอาหารและวิตามินมากมาย แต่มีเพียงไม่กี่ชนิดเท่านั้นที่ช่วยลดเลือนริ้วรอยได้อย่างมีประสิทธิภาพ นั่นคือ แฟรงคินเซนส์ ที่ดีที่สุดในโลกจากโอมาน ส่วนผสมระดับเอกสิทธิ์ในคอลเล็กชั่น Frankincense IntenseTM Lift ของ Neal’s Yard Remedies ผ่านการพสูจน์ทางคลินิกแล้วว่า ช่วยลดเลือนริ้วรอยร่องลึก ผิวหย่อนคล้อย คืนความกระชับ ปรับรูปหน้า ช่วยให้ผิวเรียบเนียน และชุ่มชื่นขึ้น ทั้งยังเป็นคอลเล็กชั่นโปรดของเหล่าเซเลบริตี้ระดับโลกด้วยนะ >> https://bit.ly/3zRZgBP

 

Vegan Beauty Best Sellers ที่ดีที่สุดสำหรับทุกสภาพผิว

นอกจากจะช่วยรับมือกับริ้วรอยแห่งวัยได้อย่างดีเยี่ยม Neal’s Yard Remedies ยังมีผลิตภัณฑ์เพื่อชาววีแกนแท้ 100% ที่ตอบโจทย์สำหรับทุกสภาพผิวอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น

 

 

  • Normal Skin: Rehydrating Rose เป็นคอลเล็กชั่นระดับ Best Sellers ที่มีส่วนผสมระดับนางเอกอย่างกุหลาบดามาสก์ กุหลาบออตโต ออร์แกนิคสุดหรู ช่วยฟื้นฟูผิวให้ชุ่มชื่น เรียบเนียน และเปล่งประกาย โดยเฉพาะ Rose Facial Wash ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่หลายคนตกหลุมรักทั้งกลิ่นหอมและผลลัพธ์ >> https://bit.ly/39Jehvu

 

 

  • Oily Skin: คอลเล็กชั่นยอดนิยมของคนผิวมัน Purifying Palmarosa ที่มีส่วนผสมของ พัลมาโรซ่า พืชออร์แกนิคมหัศจรรย์แห่งมาดาร์กัสการ์ ช่วยคืนสมดุลน้ำมันตามธรรมชาติ ลดการอักเสบของสิว รูขุมขนดูเล็กลง และควบคุมความมันได้อย่างดีเยี่ยม โดยเฉพาะ Clarifying Mahonia Skin Gel เจลแต้มสิวยุบไวในชั่วข้ามคืน ตัวนี้เข้าไทยเมื่อไหร่เป็นขายหมดไวเว่อร์ >> https://bit.ly/3ifcdzJ4

 

 

  • Aging Skin: คอลเล็กชั่นขายดีทั่วโลกต้อง Frankincense IntenseTM Lift ที่ช่วยลดเลือนริ้วรอยแห่งวัยได้อย่างดีเยี่ยม ด้วยส่วนผสมของ แฟรงคินเซนส์ ที่ดีที่สุดในโลกจากโอมาน ช่วยลดเลือนริ้วรอยร่องลึกและฟื้นฟูผิวหย่อนคล้อยได้อย่างดี โดยเฉพาะ Frankincense Intense Lift Serum ซูเปอร์ซีรั่มลดเลือนริ้วรอยให้ผิวกระชับ ปรับรูปหน้าให้ดูชัดขึ้น สีผิวสม่ำเสมอ และช่วยให้ผิวเอิบอิ่มได้อย่างรวดเร็ว >> https://bit.ly/39Jehvu