Be Inspired

6 เคล็ดลับปรับใจให้พร้อมก่อนเข้าออฟฟิศ ให้ชีวิตสดชื่นสุดพลัง

Nov 06,2021

 

ห่างหายจากการทำงานในออฟฟิศไปหลายเดือนจนบางคนคุ้นเคยกับการทำงาน WFH ไปแล้ว เป็นธรรมดาที่คุณอาจรับรู้ได้ถึงบรรยากาศวุ่นวายรอบตัว แม้แต่การทำงานในออฟฟิศ 5 วันต่อสัปดาห์ที่เคยเป็นเรื่องธรรมดาสำหรับมนุษย์เงินเดือนอย่างเรา ๆ กลับสร้างความกังวลใจ กระสับกระส่าย และอาจถึงขั้นปรับตัวกันใหม่เลยล่ะ ผู้เชี่ยวชาญศาสตร์อโรม่าเธอราปีของเราจึงครีเอท 6 เคล็ดลับปรับใจให้พร้อมก่อนเข้าออฟฟิศ เพื่อให้คุณรู้สึกผ่อนคลายพร้อมรับมือกับปัญหาต่าง ๆ ได้อย่างมั่นใจ

 

จากผลสำรวจพนักงานออฟฟิศในสหรัฐอเมริกา เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา (2021) พบตัวเลขที่น่าสนใจนั่นคือ ร้อยละ 6.4 มีความคิดที่จะลาออกหากองค์กรให้กลับไปทำงาน 5 วันต่อสัปดาห์ อีกทั้งพนักงานหลายคนยังรู้สึกกังวลและไม่เป็นตัวของตัวเองเมื่อต้องไปนั่งทำงานร่วมกับคนอื่น เพราะพวกเขาเริ่มปรับตัวกับการทำงานอยู่บ้านหรือ Work from home ได้แล้ว

 

แม้การกลับมานั่งทำงานที่ออฟฟิศจะทำให้เกิดความรู้สึกอึดอัดอยู่บ้าง แต่คุณสามารถรับมือกับปัญหากวนใจเหล่านี้ได้ด้วยการบำบัดจากธรรมชาติ ที่จะช่วยให้คุณรู้สึกผ่อนคลายและมั่นใจในเวลาเดียวกัน Neal’s Yard Remedies ผู้นำสกินแคร์พรีเมียมออร์แกนิคยอดนิยมจากอังกฤษ และผู้เชี่ยวชาญศาสตร์กลิ่นหอมบำบัดจากพืชออร์แกนิคหายากทั่วโลก รวบรวมวิธีการปลอบประโลมจิตใจด้วยวิธีธรรมชาติบำบัด เพื่อเพิ่มความสุขในการทำงานและสร้างบรรยากาศสงบสุขง่าย ๆ มาฝาก

 



1.  Enjoy a moment of calm

       หากคุณรู้สึกวิตกกังวลหรือไม่มีสมาธิกับการนั่งทำงานในออฟฟิศ เทคนิคที่ง่ายที่สุดคือ การสูดหายใจเข้า-ออกลึก ๆ 3 ครั้ง จากนั้นให้สำรวจใจตัวเองว่า สิ่งต่าง ๆ รอบตัวเป็นอย่างที่คุณคิดจริงหรือเปล่า? บางทีมันอาจจะเกิดจากความวิตกกังวลเกินเหตุ หรือความคิดลบที่เริ่มเข้ามามีอิทธิพลต่อจิตใจ นั่นเป็นเหตุผลว่า ทำไมการสำรวจอารมณ์และความคิดของเราในแต่ละวันจึงเป็นสิ่งสำคัญมาก ไม่ว่าจะก่อนทำงานหรือสิ้นสุดวัน เพื่อฝึกฝนและพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้น

Noted: ลองเปลี่ยนจากการสไลด์นิ้วเล่นมือถือก่อนนอน มาเป็นการอ่านหนังสือสร้างแรงบันดาลใจหรือนิยายสนุก ๆ สักหนึ่งชั่วโมง แม้แต่การดูหนังหรือซีรี่ส์เรื่องโปรดก็จะช่วยให้คุณผ่อนคลายและลืมความวิตกกังวลไปชั่วขณะ การทำสิ่งที่คุณชื่นชอบจะช่วยให้คุณรู้สึกมี energy และพร้อมที่จะรับมือกับความท้าทายต่าง ๆ ที่รออยู่เบื้องหน้ามากขึ้น

 

 

 

2.  Find your essence

       ในฐานะผู้นำศาสตร์อโรม่าเธอราปีจากประเทศอังกฤษ ผู้เชี่ยวชาญศาสตร์กลิ่นหอมบำบัดของเราแนะนำว่า ทุกเช้าที่คุณตื่นนอนหรือทุกคืนก่อนเข้านอน ควรผสมเอสเซนเชียลออยล์ ออร์แกนิคแท้ แนวกลิ่นที่คุณชื่นชอบประมาณ 2-3 หยด ลงใน Esta Aroma Diffuser ดิฟฟิวเซอร์ดีไซน์มินิมอลที่ออกแบบมาให้กลมกลืนกับทุกห้อง มาพร้อมระบบมิสต์ 2 ระดับให้คุณปรับการปล่อยมิสต์ได้ตามต้องการ เพื่อเพิ่มความรู้สึกผ่อนคลาย สร้างสมาธิ ปรับสมดุลร่างกายและจิตใจให้พร้อมสำหรับเริ่มวันใหม่

 

  นอกจากกลิ่นหอมของพืชพรรณออร์แกนิคแท้ 100% จะช่วยปรับสมดุลความคิดและอารมณ์ในชีวิตประจำวันได้อย่างดี แล้วยังช่วยเพิ่มพลังให้สมองรู้สึกสดชื่นตื่นตัวในเวลาเดียวกัน เพื่อช่วยให้คุณใช้ชีวิตได้อย่างเต็มที่ มั่นใจ และกระตือรือร้นมากขึ้น เรามีเอสเซนเชียลออยล์เบลนด์โดยผู้เชี่ยวชาญฯ ของเรามาแนะนำ หรือคุณจะเลือกมิกซ์เอสเซนเชียลออยล์ ออร์แกนิคของเราก็ได้ตามใจชอบค่ะ เพราะเรามีเอสเซนเชียลออยล์ ออร์แกนิคแท้ 100% ให้เลือกมากที่สุดในเมืองไทย

  • Calm and Clear Bush Flower Essence:  หากคุณรู้สึกกังวล กดดัน และวุ่นวายสับสนเหมือนคุณต้องลงมือทำทุกสิ่งด้วยตัวเอง มาปรับโหมดอารมณ์ให้รีแล็กซ์ขึ้นด้วย Aromatherapy Blend-Calming เอสเซนเชียลออยล์ ออร์แกนิคที่หลอมรวมกลิ่นหอมของโรมันคาร์โมมายล์ แมนดาริน และเบอร์กาม็อทออร์แกนิคเข้าด้วยกัน ช่วยรับมือกับอาการตื่นเต้น กระวนกระวาย หรือเหนื่อยล้าจนเกินไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • Dynamis Bush Flower Essence: ในวันที่เหนื่อยล้าและเครียดจากการทำงานหนัก คุณต้องการบูสต์พลังบวกให้ร่างกายและจิตใจกลับมาผ่อนคลายอีกครั้ง เช่นเดียวกับคำว่า Dynamis ที่ผู้เชี่ยวชาญฯ ของเราได้แรงบันดาลใจมาจากภาษากรีกโบราณหมายถึง “ผู้ทรงพลัง” ไม่มีกลิ่นหอมใดจะลงตัวไปกว่า Aromatherapy Blend-De Stress ด้วยกลิ่นหอมเย็นของเอสเซนเชียลออยล์ ออร์แกนิคจากกระดังงา เนอโรลี่ และเพตติกริน ช่วยปลอบประโลมจิตใจให้คลายความตึงเครียด ราวกับร่างกายได้รับการเยียวยาท่ามกลางความสงบเย็นของธรรมชาติ
  • Optimism Flower Essence Blend: หากวันไหนคุณรู้สึกท้อแท้หรือหมดกำลังใจ กลิ่นหอมละมุนของดอกไม้ที่ผู้เชี่ยวชาญฯ ของเรารังสรรค์ขึ้นเป็นพิเศษ จะช่วยยกระดับจิตใจให้สดใสและมองโลกในแง่ดีมากขึ้น เราแนะนำสูตร Aromatherapy Blend-Optimism ที่จะช่วยรับมือกับความเครียดอย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยกลิ่นหอมเย็นของแบล็คเปปเปอร์ จัสมิน และเกรปฟรุ้ต ช่วเพิ่มความมั่นคงในจิตใจและช่วยให้มองโลกในแง่ดีขึ้น

 

 

 

3.  Get a good night’s sleep

       ช่วงแรกที่เริ่มต้นกลับไปทำงานใหม่ ๆ บางคนอาจจะมีปัญหาด้านการนอน เช่น นอนไม่หลับ หลับไม่สนิท หรือตื่นกลางดึก เนื่องจากความวิตกกังวลและความเครียดที่ต้องรับมือกับการเปลี่ยนแปลงรอบตัว ยิ่งวันที่คุณเหนื่อยล้ายิ่งรู้สึกกระสับกระส่ายมากขึ้น ความอดทนน้อยลง ผัดวันประกันพรุ่ง หรือรู้สึกว่าสิ่งต่าง ๆ กลายเป็นเรื่องยุ่งยากเกินกว่าจะรับมือ คุณจึงต้องการการเยียวยาด้วยวิถีธรรมชาติบำบัดจากเอสเซนเชียลออยล์ ออร์แกนิค เพื่อช่วยปรับสมดุลร่างกายและช่วยให้หลับสบายมากขึ้น

 

       หนึ่งในวิธียอดเยี่ยมที่จะช่วยให้คุณนอนหลับได้ดีขึ้น คือการจิบชาคาโมมายล์ ชาลาเวนเดอร์ หรือนมอุ่น ๆ สักแก้ว ให้ร่างกายรู้สึกสงบและผ่อนคลาย รวมถึงการใช้ศาสตร์กลิ่นหอมบำบัดด้วยผลิตภัณฑ์ Best Seller และเจ้าของรางวัลระดับโลกอย่าง Goodnight Pillow Mist’ สเปรย์ฉีดหมอนกรุ่นกลิ่นหอมของดอกไม้และพืชออร์แกนิคแท้ 100%  แล้วปล่อยให้เอสเซนเชียลออยล์ ออร์แกนิคแท้จาก Lavender, Balsam, Vetiver และ Geranium ช่วยปลอบประโลมให้หลับสบายตลอดคืน

 

 

 

4.  Meditate

       อีกหนึ่งวิธีที่ผู้เชี่ยวชาญฯ ของเราชื่นชอบอย่างมาก และได้รับความนิยมแพร่หลายในยุโรปรวมถึงอเมริกา คือการทำสมาธิเพื่อช่วยให้คุณเข้าสู่สภาวะผ่อนคลายได้อย่างล้ำลึก การทำสมาธิตอนเช้าหรือก่อนเข้านอนจะช่วยให้คุณเคลียร์อารมณ์ต่าง ๆ ในชีวิตประจำวันได้ดี มีสมาธิอยู่กับปัจจุบันขณะ ไม่คิดถึงอดีตและไม่กังวลกับอนาคต จึงรับมือกับความวิตกกังวลและความคิดด้านลบได้ดี โดยที่คุณไม่จำเป็นว่าจะนั่งสมาธิถูกต้องหรือไม่ ลองทำตามเทคนิคง่าย ๆ ด้วยขั้นตอนเหล่านี้ค่ะ

  • หาที่สงบเงียบ เพื่อให้รู้สึกผ่อนคลาย
  • ตั้งเวลาประมาณ 5-10 นาที
  • หลับตาเบา ๆ ปล่อยวางความคิด
  • สังเกตความรู้สึกของลมหายใจเข้าและออก
  • เมื่อคุณรู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น จิตใจจะล่องลอยหรือคิดฟุ้งซ่านไปถึงเรื่องราวต่าง ๆ ให้คุณรู้สึกตัวแล้วกลับมาโฟกัสอยู่กับลมหายใจเข้า-ออกอีกครั้ง
  • หากคุณพบว่า ตัวเองกำลังจมอยู่กับความรู้สึกผิดที่ติดค้างในใจ จงเมตตาตัวเอง
  • เมื่อคุณพร้อมที่จะออกจากสมาธิ ค่อย ๆ ลืมตาขึ้นและให้เวลาตัวเองสักครู่เพื่อสังเกตว่า ร่างกายรู้สึกอย่างไรบ้าง?

 

** เมื่อใดก็ตามที่คุณรู้สึกเครียดและวิตกกังวลในที่ทำงาน ลองหาสถานที่ที่เงียบสงบเป็นส่วนตัวและใช้เวลา 5-10 นาทีในการทำสมาธิ เพื่อเคลียร์พลังงานลบและช่วยให้สมองปลอดโปร่งมากขึ้น **

 

Noted: คุณสามารถเพิ่มสมาธิและพลังบวก ด้วยการมิกซ์เอสเซนเชียลออยล์ ออร์แกนิคแท้ 100% ลงในดิฟฟิวเซอร์ เพื่อช่วยคลายความวิตกกัลวลและช่วยให้จิตใจสุขสงบผ่อนคลาย เราแนะนำ Aromatherapy Blend-Focus ที่หลอมรวมกลิ่นหอมของโรสแมรี่ สเปียร์มินท์ และออเรนจ์ออร์แกนิค เพื่อช่วยให้คุณมีสมาธิและรู้สึกสดชื่นในเวลาเดียวกัน

 

 

 

5.  Have a massage

      หนึ่งในวิธีที่หลายคนโปรดปรานต้องยกให้การนวดหน้า อโรม่าเธอราปี การนวดฝ่าเท้า และการนวดตัว ช่วยลดความรู้สึกตึงเครียดของกล้ามเนื้อและจิตใจในเวลาเดียวกัน ระหว่างนวดร่างกายจะปล่อยสารเอ็นดอร์ฟินที่ช่วยให้อัตราการเต้นของหัวใจลดลงและผ่อนคลายมากขึ้น 

 

Noted: คืนสมดุลให้ร่างกายและจิตใจ พร้อมฟื้นฟูผิวหน้าให้เปล่งประกายด้วย Organic Facial Massage ภายใน Organic Therapy Room ห้องนวดออร์แกนิคหนึ่งเดียวในเมืองไทยของ Neal’s Yard Remedies เธอราปิสต์มากฝีมือของเราจะช่วยให้คุณรู้สึกผ่อนคลายสบายผิวหน้า ด้วยเทคนิคการนวดหน้าที่ไม่เหมือนใครและผลิตภัณฑ์พรีเมียมออร์แกนิคที่ดีสุดในโลกจากอังกฤษ

 

 

 

 

6.  Keep talking

      สำหรับบางคนการเก็บตัวเงียบหรือหลีกหนีจากผู้คนอาจไม่ช่วยให้ความรู้สึกดีขึ้น ตรงกันข้ามเมื่อไหร่ก็ตามที่คุณมีความคิดลบ  หงุดหงิด วิตกกังวล และเหนื่อยล้าจากการทำงาน การพูดคุยกับเพื่อนร่วมงานบางคนที่คุณวางใจอาจจะช่วยให้คุณสบายใจขึ้น แล้วยังช่วยระบายความรู้สึกอึดอัดที่อยู่ในใจ สลายพลังงานลบ ๆ ได้ด้วย

 

เคล็ดลับเหล่านี้อาจช่วยให้ควบคุมอารมณ์ได้ดี รวมถึงค้นพบวิธีบำบัดด้วยพลังของเอสเซนเชียลออยล์ ออร์แกนิกแท้ 100% ของ Neal’s Yard Remedies ผู้นำสกินแคร์พรีเมียมออร์แกนิคยอดนิยมจากประเทศอังกฤษ เพื่อช่วยส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดี ปรับสมดุลร่างกาย และช่วยให้จิตใจสุขสงบในวันที่ต้องกลับไปทำงานอีกครั้ง