Be Inspired

Winter Skincare Guide เคล็ดลับผิวโกลว์สวยท้าลมหนาว ฉบับสาวออร์แกนิคตัวจริง!

Jan 06,2022

 

 

ฤดูหนาวเป็นช่วงเวลาที่หลายคนตกหลุมรัก ทั้งแดดอุ่นในตอนเช้า อากาศเย็นสบาย และการได้ซุกตัวอยู่บนโซฟาอุ่นยามค่ำคืนที่แสนโรแมนติก แม้อากาศหนาวจะดีต่อใจ แต่กลับไม่ดีต่อผิวเอาซะเลย ทั้งยังทำลายเกราะป้องกันผิวตามธรรมชาติให้อ่อนแอและเสียสมดุลอีกด้วย หากคุณอยากให้ผิวโกลว์สวยท้าลมหนาว ลองทำตามเคล็ดลับดีๆ ที่ผู้เชี่ยวชาญด้านความงามจากอังกฤษแนะนำกันค่ะ 

 

 

เคล็ดลับดูแลผิวหน้าหนาวง่ายๆ ด้วย Essential Oils Organic 

 

 

ลมหนาวและอากาศแห้งเย็นไม่ดีต่อ “ซีบัม” (Sebum) ซึ่งทำหน้าที่เป็นเกราะป้องกันผิวตามธรรมชาติที่ช่วยรักษาความชุ่มชื่นให้ผิว (ซีบัมทำให้ผิวมันได้เช่นกัน) ในช่วงที่อากาศเย็นหรือลมแรงซีบัมจะลดลงทำให้ผิวแห้งตึงและขาดน้ำ บางคนอาจถึงขั้นผิวแห้งแตก ลอกเป็นขุย และผิวแสบแดง โดยเฉพาะคนที่มีผิวแห้งมากอาจเกิดโรคสะเก็ดเงินได้เลย

แม้ฤดูหนาวจะทำร้ายผิวพรรณของเราอย่างมาก แต่ผู้เชี่ยวชาญด้านความงามและสุขภาพของ Neal’s Yard Remedies ผู้นำสกินแคร์พรีเมียมออร์แกนิคจากอังกฤษ มีเคล็ดลับดูแลผิวในช่วงฤดูหนาวหรืออากาศแห้งเย็นที่จะช่วยให้ผิวชุ่มชื่นขึ้น

  • ผสมเอสเซนเชียลออยล์ออร์แกนิคแท้ 100% ของเรา ประมาณ 2-3 หยดลงในดิฟฟิวเซอร์ เพื่อช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิวและช่วยสร้างบรรยากาศดีๆ ภายในบ้านหรือห้องทำงาน แล้วยังช่วยให้คุณรู้สึกผ่อนคลายสบายผิวในเวลาเดียวกัน แนะนำให้คุณเลือกเอสเซนเชียลออยล์กลิ่นที่คุณชื่นชอบ เรามีให้เลือกมากที่สุดในเมืองไทยเวลานี้แล้วล่ะ 
  • อย่ามองข้ามขั้นตอนการทำความสะอาดผิวหน้า ที่มักจะทำให้ผิวแห้งตึงหลังล้างหน้า มาเพิ่มความชุ่มชื่นและฟื้นฟูผิวล้ำลึกด้วยการเลือกผลิตภัณฑ์ออร์แกนิคที่ดีที่สุดและได้รับความนิยมสูงสุดอย่าง Frankincense Intense Cleansing Melt เคลนเซอร์เนื้อสัมผัส 3in 1 ทำความสะอาดผิวหน้าและเมคอัพกันน้ำให้หลุดออกอย่างง่ายดายง่ายๆ ในขั้นตอนเดียว ด้วยส่วนผสมระดับเอกสิทธิ์ “แฟรงคินเซนส์” ที่ดีที่สุดในโลกจากโอมาน ช่วยบำรุงผิวหน้าให้ชุ่มชื่น เรียบเนียน นุ่มละมุน ลดเลือนริ้วรอย และช่วยให้ผิวเปล่งประกายขึ้น



อวดผิวโกลว์สวยด้วย 3 สกินแคร์ออร์แกนิคที่ดีที่สุด 

หลายคนคงคุ้นเคยกับกรดไฮยาลูรอนิค หนึ่งในส่วนผสมที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิวได้อย่างดีเยี่ยม เช่นเดียวกับฮีโร่ตัวจริงของเราที่สาวผิวแห้งปลื้มเป็นพิเศษ เพราะอัดแน่นด้วยไฮยาลูรอนิคเข้มข้นผสานพลังกับส่วนผสมจากพืชออร์แกนิคหายากทั่วโลกที่ช่วยให้ผิวชุ่มชื่นล้ำลึกและสุขภาพผิวดี เรามี 3 สกินแคร์จากส่วนผสมออร์แกนิคที่ได้รับความนิยมอย่างมากมาแนะนำกันค่ะ 

 

 

  • Frankincense Intense Hydrating Essence เอสเซนส์ช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิวหน้าได้ยาวนานถึง 24 ชั่วโมง (ผ่านการพิสูจน์ทางคลินิกแล้ว) เนื้อสัมผัสบางเบา ซึมไว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ใช้บำรุงผิวได้ทุกฤดูกาลและคู่ควรสำหรับอากาศร้อนจัดอย่างบ้านเรา สำหรับคนผิวมันอาจจะใช้แทนเซรั่มในตอนเช้าก็ได้ค่ะ แต่ก่อนนอนแนะนำให้บำรุงทั้งเอสเซนส์และเซรั่มเพื่อฟื้นฟูผิวให้อ่อนเยาว์

 

 

  • สำหรับสาวผิวแห้ง ผิวหมองคล้ำ ทุกครั้งหลังทาเอสเซนส์แนะนำให้เพิ่มการบำรุงผิวหน้าด้วย Wild Rose Beauty Serum เซรั่มที่ช่วยฟื้นฟูผิวให้กระจ่างใสจากภายในและเปล่งประกายสู่ภายนอก ด้วยพลังของโรสฮิปออยล์ออร์แกนิคล้ำค่าจากเซอร์เบีย (ปีหนึ่งจะผลิบานเพียง 3 เดือนเท่านั้น) พร้อมเติมความชุ่มชื่นให้ผิวได้อย่างดี เหมาะสำหรับผู้รักกิจกรรมกลางแจ้งอย่าง ดำน้ำ ล่องเรือยอร์ช เล่นเทนนิส หรือตีกอล์ฟ

 

 

  • อีกหนึ่งตัวช่วยฟื้นฟูผิวหน้าให้อ่อนเยาว์แบบเร่งด่วนที่เราอยากแนะนำคือ Rejuvenating Frankincense Firming Mask มาสก์ช่วยให้ผิวนุ่มเนียน ชุ่มชื่น และริ้วรอยลดเลือน แนะนำให้มาสก์หน้าสัปดาห์ละ 2 ครั้งๆ ละ 10 นาที เท่านี้ผิวก็ผ่อนคลายสุดๆ  



‘Facial Oil’ ฮีโร่ตัวจริงของผิวในช่วงฤดูหนาว 

 

 

แม้สาวๆ หลายคนจะคุ้นเคยกับ “มอยส์เจอไรเซอร์” ที่เพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิวหน้าและใช้บำรุงผิวเป็นประจำทุกวัน แต่ในฤดูหนาวหรือคนที่ต้องนั่งทำงานในห้องแอร์ที่อากาศแห้งเย็นตลอดวัน ผิวจะสูญเสียความชุ่มชื่นอย่างมาก ผู้เชี่ยวชาญฯ แนะนำให้เพิ่มการบำรุงผิวหน้าให้ชุ่มชื่นมากขึ้นด้วย Facial Oil ออยล์บำรุงผิวหน้าเข้มข้นจากส่วนผสมของพืชออร์แกนิคแท้ 100% ที่จะช่วยปรับสมดุลผิวให้แข็งแรงจากภายใน และเพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิวโกลว์สวยตลอดวัน 

เราแนะนำ Wild Rose Glow Facial Oil ที่ช่วยให้ผิวชุ่มชื่นและกระจ่างใสในเวลาเดียวกัน สำหรับคนผิวแห้งแนะนำให้บำรุงเป็นประจำทุกเช้าและก่อนเข้านอน (ใช้บำรุงผิวหลังเซรั่มและก่อนทามอยส์เจอไรเซอร์) ส่วนคนผิวมันแนะนำให้บำรุงผิวก่อนเข้านอน

 

** Tips: หยดออยล์ 2-3 หยดลงบนผิวหน้าแล้วนวดเบาๆ ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนโลหิตให้ผิวเปล่งปลั่ง พร้อมช่วยเติมออกซิเจนและสารอาหารสู่ผิว หลังจากบำรุงผิวด้วย Facial Oil แล้วควรบำรุงผิวหน้าด้วยมอยส์เจอไรเซอร์ เพื่อช่วยปกป้องและบำรุงผิวให้ชุ่มชื่นยาวนาน 

 


 

บูสต์ผิวกายให้โกลว์สวยและชุ่มชื่นสุดพลั

 

 

เคยมั้ยคะ เวลาอาบน้ำอุ่นหรือแช่น้ำอุ่นแล้วอยากอยู่อย่างนั้นไปนานๆ แม้การอาบน้ำอุ่นจะเป็นช่วงเวลาที่หลายคนรู้สึกผ่อนคลายและมีความสุข แต่น้ำอุ่นก็ทำให้ผิวสูญเสียน้ำมันตามธรรมชาติและทำให้ผิวแห้งมากขึ้น เราแนะนำให้แช่ตัวในน้ำอุ่นเพื่อความผ่อนคลายแล้วผสมเอสเซนเชียลออยล์ออร์แกนิคลงไป เพื่อช่วยให้ผิวชุ่มชื่นและเปล่งปลั่ง หลังจากอาบน้ำแล้วให้บำรุงผิวกายด้วย Geranium & Orange Body Lotion โลชั่นเนื้อสัมผัสบางเบา ซึมเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ เข้มข้นด้วยเอสเซนเชียลออยล์จากเจอเรเนียมและออเรนจ์ออร์แกนิคแท้ ช่วยฟื้นบำรุงผิวกายให้ชุ่มชื่นและเปล่งประกายจากภายใน 

 

** Tips: แนะนำให้นวดผิวเบาๆ ทุกครั้งที่บำรุงผิวด้วยโลชั่น เพื่อช่วยกระตุ้นการไหลเวียนและขจัดของเสียออกจากผิวผ่านทางระบบน้ำเหลืองได้ดีมากขึ้น



หนาวนี้กินอะไรดีหนอ?

 


 

  ปรนเปรอผิวจากภายนอกแล้วอย่าลืมฟื้นบำรุงผิวจากภายใน ด้วยการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อผิวอย่างผักและผลไม้สดตามฤดูกาล ธัญพืช ดื่มน้ำให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย รวมถึงหลีกเลี่ยงน้ำตาล เกลือ อาหารที่มีโซเดียม และแอลกอฮอล์ที่ทำร้ายผิวมากขึ้น 


** Tips: เติมความชุ่มชื่นและความรู้สึกสดชื่น ด้วยการใส่ขิง ขมิ้น หรือฝานมะนาวบางๆ ใส่ลงในน้ำอุ่น เพื่อช่วยให้ผิวชุ่มชื่นและสุขภาพดีขึ้น

นอกจากนี้ ผู้เชี่ยวชาญฯ ยังแนะนำให้รับประทานวิตามินเสริมอย่าง “โอเมก้าออยล์” กุญแจสำคัญที่ช่วยให้ผิวสุขภาพดีตามธรรมชาติ แล้วเพิ่มการบำรุงผิวกายและเส้นผมให้ชุ่มชื่นตลอดวันด้วย Organic Argan Oil อาร์แกนออยล์ออร์แกนิค 100% จากโมร็อคโค ที่มีส่วนช่วยในกระตุ้นการผลิตคอลลาเจนตามธรรมชาติ รวมถึงปกป้องผิวจากมลภาวะและสภาพอากาศได้อย่างดีเยี่ยม 

ด้วยเคล็ดลับง่ายๆ และสกินแคร์ออร์แกนิคที่ดีที่สุดจากอังกฤษ แนะนำโดยผู้เชี่ยวชาญด้านความงามและสุขภาพของ Neal’s Yard Remedies ช่วยให้คุณดูแลผิวหน้าและผิวกายตลอดฤดูหนาวนี้ได้อย่างมั่นใจ ในเมื่ออากาศเปลี่ยนแปลงบ่อยก็ถึงเวลาแล้วที่คุณจะต้องเปลี่ยน “ผู้ช่วยคนใหม่” บนโต๊ะเครื่องแป้งเช่นกัน

 

 
 
 
 
Tipper Lewis, writer, and expert
 
ผู้เชี่ยวชาญด้านสมุนไพรและพืชออร์แกนิค ที่ร่วมงานกับ Neal's Yard Remedies มากว่า 20 ปี ในตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายฝึกอบรม และล่าสุดในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์ นอกเหนือจากเวลางานเธอหลงใหลการใช้เวลาในสวน ปลูกผัก สมุนไพร และดอกไม้เพื่อเลี้ยงดูสัตว์ป่ารอบๆ บริเวณบ้านของเธอ