Be Inspired

มหัศจรรย์แห่ง ‘ดามาสค์’ ตำนานความหอมของชาวโรมันสู่ผิวกระจ่างใสในแบบคุณ

Mar 04,2022

 

 

          ว่ากันว่า กลิ่นหอมของกุหลาบดามาสค์ (Damask Rose) นั้นฟุ้งกระจายไปทั่วเชิงเขายามอรุณรุ่ง ก่อนที่พระอาทิตย์จะจับขอบฟ้า ราชินีแห่งดอกกุหลาบค่อย ๆ ผลิบานปล่อยให้น้ำค้างจับตัวบนกลีบดอกบอบบาง ขับให้กลิ่นหอมเย้ายวนใจผู้คนที่ได้สัมผัสจนยากจะลืมเลือน แม้แต่กษัตริย์แห่งเปอร์เชีย (อิหร่าน) ยังลุ่มหลงในกลิ่นหอมของดาดามาสค์ ทว่ายามอรุณรุ่งมีเพียงหญิงสาวชาวเปอร์เซียที่บรรจงเก็บดอกไม้ด้วยมืออย่างพิถีพิถัน เพื่อนำมาสกัดเป็นน้ำมันหอมระเหยบริสุทธิ์ที่กรุ่นกลิ่นหอมหรูยิ่งกว่ากุหลาบสายพันธุ์ใดในโลก  

  Rosa Damascena เป็นชื่อภาษาละตินของกุหลาบดาดามาสค์ ตั้งชื่อตามถิ่นกำเนิดในตะวันออกกลางอย่างกรุงดามัสกัส ประเทศซีเรีย บันทึกทางประวัติศาสตร์ระบุว่า ชาวเปอร์เซียเป็นชนชาติแรก ๆ ในโลกที่นำน้ำมันหอมระเหยจากดามาสค์มาใช้ประโยชน์ทางการแพทย์และเครื่องหอม ก่อนที่ชาวตะวันตกจะค้นพบกุหลาบดามาสค์หลังสิ้นสุดสงครามครูเสด รวมถึงนิยมนำมาใช้ในอุตสาหกรรมความงามและน้ำหอมอย่างแพร่หลายในปัจจุบัน

          อย่างไรก็ดี แหล่งเพาะปลูกดามาสค์ที่เหมาะสมและเจริญเติบโตได้ดีกลับมีเพียงไม่กี่แห่งบนโลก เพราะกุหลาบสายพันธุ์นี้ชื่นชอบความอุดมสมบูรณ์ของดินและแหล่งน้ำบริเวณที่ราบเชิงเขาสูงจากระดับน้ำทะเลราว 1,500 เมตร ได้แก่ อิหร่าน ตุรกี บัลแกเรีย โมร็อคโค และอินเดีย โดยเฉพาะอิหร่านที่เพาะปลูกมานานนับพันปี อีกทั้งชาวอิหร่านยังยกย่องให้น้ำมันหอมระเหยจากกุหลาบดามาสค์เปรียบเสมือน “น้ำตาของพระเป็นเจ้า” ผู้เมตตาต่อมวลมนุษย์ดุจน้ำอมฤตแห่งสุขภาพและความงามมาจนถึงปัจจุบัน พวกเขาจึงนิยมนำมาตากแห้งและจิบเป็นชายามบ่ายช่วยบำรุงสุขภาพ ก่อนจะสูดดมกลิ่นหอมละมุนให้ความรู้สึกผ่อนคลายและสุขสงบในเวลาเดียวกัน

 

 


The Magical Benefits of Damask Rose for Your Skin

 

 

          เพื่อให้ได้น้ำมันหอมระเหยจากกุหลาบดามาสค์ (Damask Rose Essential Oil) เพียง 1 ลิตร ผู้เชี่ยวชาญต้องใช้กุหลาบดามาสค์กว่า 4,000 กิโลกรัม ในกระบวนการกลั่นด้วยไอน้ำ จนได้น้ำมันหอมระเหยที่เรียกว่า ‘Rose Otto’ ซึ่งมีสีเหลืองใสราวอำพันและความบริสุทธิ์สูง การทดลองทางคลินิกระบุว่า น้ำมันหอมระเหยจากกุหลาบดามาสค์ช่วยเพิ่มความรู้สึกผ่อนคลาย ปรับสมดุลฮอร์โมนทางอารมณ์และจิตใจได้อย่างดี ทั้งยังมีฤทธิ์ต้านการอักเสบและฆ่าเชื้อแบคทีเรียได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

  ในอดีตกุหลาบดามาสค์ได้รับความนิยมทางการแพทย์สำหรับชาวเปอร์เซียและตะวันออกกลาง หลังจากชาวตะวันตกนำมาสกัดเป็นน้ำหอมและเครื่องสำอาง นักวิทยาศาสตร์จึงไขความลับที่ซ่อนอยู่ภายใต้กลีบดอกและกลิ่นหอมตราตรึงของดามาสค์ พวกเขาค้นพบพลังแห่งการฟื้นฟูผิวให้กระจ่างใส ปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ เรียบเนียน ชะลอการเกิดริ้วรอยแห่งวัย และช่วยให้ผิวชุ่มชื่นขึ้น เพราะมีสารอาหารกว่า 300 ชนิด รวมทั้งวิตามินและสารต้านอนุมูลอิสระ เช่น วิตามิน A, B1, B2, B3, C, E, K ฯลฯ เช่นเดียวกับคุณสมบัติแห่งความงามและการชะลอวัย อาทิ

  • กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใต้ชั้นผิวได้อย่างดี ช่วยให้ผิวรู้สึกกระชับและลดเลือนริ้วรอยแห่งวัย
  • ช่วยต้านแบคทีเรีย บรรเทาอาการอักเสบของผิว และลดการอักเสบของสิว 
  • ช่วยฟื้นบำรุงผิวแห้งและผิวแพ้ง่าย ให้ผิวชุ่มชื่น สุขภาพดี และลดอาการระคายเคืองของผิว
  • ช่วยปรับสีผิวให้ดูเปล่งประกาย กระจ่างใส และสีผิวสม่ำเสมอ


 

The beauty and healing power of Damask Rose


           เป็นเวลากว่าสิบปีที่ผู้เชี่ยวชาญด้านความงามของ Neal’s Yard Remedies ผู้นำสกินแคร์พรีเมียมออร์แกนิคยอดนิยมอันดับหนึ่งจากอังกฤษ แบรนด์ความงามลำดับแรกของโลกที่ได้รับรางวัลจริยธรรมการดำเนินธุรกิจสูงสุดและส่งเสริมความยั่งยืน เราคัดสรรกุหลาบดามาสค์จากอิหร่านและบัลแกเรียมาพัฒนาเป็นส่วนผสมสำคัญใน Rehydrating Rose Collection ที่ที่ชนพื้นเมืองยังคงรักษากรรมวิธีการเพาะปลูกแบบดั้งเดิม บนผืนดินบริสุทธิ์ ปราศจากสารเคมีและยาฆ่าแมลงใด ๆ เพื่อส่งเสริมความยั่งยืน ชนพื้นเมืองยังคงเก็บเกี่ยวด้วยมืออย่างทะนุถนอม นำมาสกัดด้วยกรรมวิธีที่มีคุณภาพสูง เพื่อคงรักษาความบริสุทธิ์ของดามาสค์ไว้อย่างสมบูรณ์แบบที่สุดเท่าที่จะทำได้ 

        Rehydrating Rose หนึ่งในคอลเล็กชั่นยอดนิยมในทุกซีซั่นของเรา โดยเฉพาะสาวเอเชียที่กังวลเรื่องผิวหมองคล้ำ เปี่ยมคุณค่าน้ำมันหอมระเหยสกัดจาก “กุหลาบดามาสค์” แห่งเทือกเขาเลเลซาร์ ประเทศอิหร่านและบัลแกเรีย ผสานพลังกับ “กุหลาบเซนติโฟเลีย” แห่งเลบานอน คอลเล็กชั่นนี้จะช่วยปรับสมดุลและเก็บกักความชุ่มชื่นให้ผิวได้ยาวนาน ช่วยลดการเกิดสิวอักเสบ ปรับสภาพผิวให้เรียบเนียน กระจ่างใส และเปล่งประกายจากภายในดุจผิวสุขภาพดี กรุ่นกลิ่นหอมผ่อนคลายของราชินีแห่งมวลดอกไม้ที่หรูหราและมีเสน่ห์ไม่เหมือนใคร



Get Growing Skin with Everyday Beauty Routine

 

 

ใครที่กังวลเรื่องผิวหมองคล้ำ ผิวแห้งกร้าน เป็นสิว และมีริ้วรอย จนต้องใช้เมคอัพอำพรางความหมองคล้ำและผิวแห้งซึ่งเสี่ยงต่อการเกิดสิวและผิวแพ้ง่าย เรามี 6 ขั้นตอนดูแลผิวหน้าที่ช่วยคืนความกระจ่างใสและชุ่มชื่นล้ำลึก ง่าย ๆ ไม่ซับซ้อนแต่ผลลัพธ์จะทำให้คุณประทับใจด้วยพลังของกุหลาบดามาสค์จาก “Rehydrating Rose”

 

Step1: ทำความสะอาดผิวหน้าด้วย ‘Rose Facial Wash’ ทำความสะอาดผิวหน้าทุกเช้าและก่อนนอน ช่วยคืนความกระจ่างใสให้ผิวหน้าด้วยพลังของกุหลาบดามาสค์และอโรเวร่าที่อุดมด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยให้ผิวหน้าเปล่งประกาย เนียนนุ่ม ชุ่มชื่น และสะอาดอย่างล้ำลึกโดยไม่ทำให้ผิวแห้งตึงหลังล้างหน้า

Step2: เช็ดผิวให้สะอาดล้ำลึกด้วย ‘Rehydrating Rose Toner’ มอบความชุ่มชื่นและปรับสมดุลผิวด้วยโทนเนอร์กุหลาบอันเลื่องชื่อที่รู้จักกันดีในนาม ‘Rose Water’ ปลุกผิวให้สดชื่น เย็นสบาย และเติมความชุ่มชื่นให้สมดุลมากขึ้น ราวกับผิวได้รับการปลอบโยนจากกุหลาบและเป็นกลิ่นหอมที่ผู้หญิงทั่วโลกโปรดปราน พร้อมปรับสภาพผิวหน้าให้ซึมซับส่วนผสมล้ำค่าในซีรั่มและผลิตภัณฑ์บำรุงผิวได้อย่างเต็มที่

Step3: บูสต์ความกระจ่างใสล้ำลึกด้วย ‘Rehydrating Rose Facial Oil’ ฟื้นบำรุงผิวหมองคล้ำจากภายในด้วยเฟเชียลออยล์สูตรขายดีที่สุดของเรา กรุ่นกลิ่นหอมหรูของน้ำมันระเหยจากกุหลาบดามาสค์ ผสานออร์แกนิคนูริชชิ่งออยล์ ช่วยฟื้นบำรุงผิวและกักเก็บความชุ่มชื่นในผิวได้ยาวนาน พร้อมฟื้นบำรุงผิวหน้าที่ถูกแสงแดดทำร้ายในฤดูร้อนได้อย่างดีเยี่ยม  

Step4: คืนความกระจ่างใสให้รอบดวงตาด้วย ‘Rose Formula Hydrating Eye Cream’ บำรุงผิวรอบดวงตาด้วยอายครีมเนื้อสัมผัสบางเบา อุดมด้วย Wild Rose ช่วยบำรุงและปกป้องผิวบอบบางรอบดวงตาให้ชุ่มชื่น กระจ่างใส พร้อมส่วนผสมของไตรเปปไทด์ช่วยลดเลือนริ้วรอยให้ผิวดูเรียบเนียนอ่อนเยาว์

Step5: เติมความชุ่มชื่นระหว่างวันด้วย ‘Rehydrating Rose Daily Moisture’ ให้ผิวหน้าชุ่มชื่นขึ้นด้วยโลชั่นสำหรับผิวธรรมดาและผิวแห้งขาดน้ำ เปี่ยมด้วยสารต้านอนุมูลอิสระของน้ำมันหอมระเหยจากดามาส์คและ Rosa Centifolia พร้อมส่วนผสมของกรดไฮยาลูโรนิคให้ผิวสมดุลและชุ่มชื่นถึงขีดสุด

Step6: ฟื้นฟูผิวให้สุขภาพดีตลอดคืนด้วย ‘Rose & Almond Night Cream’ ไนท์ครีมเข้มข้นผสานพลังของอัลมอนด์ออยล์ โรสฮิปออยล์ และอีฟนิ่งพริมโรสออยล์ ที่เลื่องชื่อในด้านการต่อต้านการเกิดอนุมูลอิสระ และเปี่ยมคุณค่าการบำรุงผิวล้ำลึก ช่วยคืนความเปล่งประกาย ชุ่มชื่น ผิวเรียบเนียน และอ่อนเยาว์อยู่เสมอ

 


Get Glowing Skin Naturally

 

 

          หากต้องการบูสต์ความกระจ่างใสให้ผิวหน้าแบบเร่งด่วน หรือหลังรีแล็กซ์ริมหาดทรายและกิจกรรมสนุก ๆ กลางแจ้งทำผิวแห้งเสีย-หมองคล้ำ เรามี 2 ผู้ช่วยจากส่วนผสมออร์แกนิคที่ดีที่สุดในโลกมาแนะนำ เพียงทำตามนี้สัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง เพื่อช่วยกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวให้กระจ่างใส เรียบเนียน และชุ่มชื่นขึ้น 

           เริ่มต้นด้วยการสครับผิวหน้าอย่างอ่อนโยนที่สุดด้วย Rehydrating Rose Facial Polish ช่วยขจัดเซลล์ผิวเสื่อมสภาพ (ตัวการที่ทำให้ผิวหมองคล้ำและแห้งกร้าน) ตัวสครับมาจากเมล็ดกุหลาบป่าบดละเอียดจึงอ่อนโยนต่อผิวและปลอดภัยต่อสิ่งแวดล้อม ผสานพลังกับมิลค์ ทิสเซิลและอโรเวร่าช่วยให้ผิวชุ่มชื่นและเปล่งประกายจากภายใน 

           จากนั้นให้มาส์กหน้าด้วย Rose Formula Antioxidant Facial Mask มาส์คสีชมพูกรุ่นกลิ่นกุหลาบดามาส์คสุดหรูเพิ่มความผ่อนคลาย เจ้าของรางวัลความงามจากหลายเวที เพิ่มความกระจ่างใสให้ผิวหน้า ผสมผสานกับโกตูคูลาและส่วนผสมทรงประสิทธิภาพจากพืชออร์แกนิค ช่วยให้ผิวรู้สึกกระชับ อิ่มฟู ชุ่มชื่น พร้อมปรับสีผิวให้ดูกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ



Blooming Beauty with Rose Essential Oil

 

          กลิ่นหอมของกุหลาบช่วยให้รู้สึกเคลิบเคลิ้ม เย้ายวน น่าหลงใหล และผ่อนคลายในเวลาเดียวกัน ดังเช่นกลิ่นหอมของน้ำมันหอมระเหยสกัดจากกุหลาบนานาพันธุ์ใน Rose & Geranium Collection หนึ่งในคอลเล็กชั่นบำรุงผิวกายและเส้นผมของเราที่หลายคนตกหลุมรัก พร้อมให้กลิ่นกายและเส้นผมหอมละมุนจากศีรษะจรดปลายเท้า 

 

  • Rose & Geranium Shower Gel ทำความสะอาดพร้อมบำรุงผิวกายในขั้นตอนเดียว กรุ่นกลิ่นหอมหลอมรวมจากเอสเซ็นเชียลออยล์ออร์แกนิคล้ำค่าอย่าง โรสฮิปออยล์, โรส อ็อตโต, เจอราเนียม และอิลัง อิลัง ให้คุณอวดผิวเนียนนุ่ม ชุ่มชื่น และเปล่งปลั่งทั่วเรือนร่างทุกครั้งหลังอาบน้ำ
  • Rose & Geranium Body Polish คืนความเปล่งประกายพร้อมขจัดเซลล์ผิวเสื่อมสภาพอย่างอ่อนโยนด้วยสครับสำหรับผิวกายจากเปลือกอาร์แกนและผงข้าวบดละเอียด กรุ่นกลิ่นหอมหลอมรวมน้ำมันหอมระเหยจากโรส อ็อตโต, เจอราเนียม และอิลัง อิลัง เปี่ยมคุณค่าการบำรุงผิวด้วยเชียบัทเทอร์, โซยา และโคโคนัทออยล์ ให้ผิวกายสดชื่น เปล่งประกาย และเรียบเนียนขึ้น
  • Rose & Geranium Body Lotion เพิ่มความชุ่มชื่นและเปล่งประกายจากภายใน ด้วยโลชั่นบำรุงผิวกายสูตรอ่อนโยนจากเชียบัทเทอร์, โกโก้บัทเทอร์, อโวคาโดออยล์, โรส อ็อตโต้ และเจอราเนียม ให้กลิ่นหอมของดอกกุหลาบติดผิวกายตลอดวัน 
  • Nurturing Rose Shampoo & Conditioner คืนชีวิตชีวาให้เส้นผมแห้งเสีย ผมแตกปลาย และผมทำสี ด้วยแชมพูและคอนดิชั่นเนอร์ที่มีส่วนผสมของ ‘โรสฮิปออยล์’ ที่อุดมด้วยวิตามินและสารอาหารจำเป็นต่อเส้นผม ทำความสะอาดได้อย่างล้ำลึก พร้อมบำรุงเส้นผมและหนังศีรษะให้สุขภาพดีและเงางามอีกครั้ง 



The Perfect Scent of ‘Rose’

 

 

กล่าวกันว่า ชาวโรมันหลงใหลในความงามของกุหลาบอย่างมาก ถึงขนาดสร้างสวนขนาดมหึมาเพื่อปลูกกุหลาบและนำเข้าจากชาวอียิปต์อีกด้วย นอกจากจะเป็นสัญลักษณ์แห่งความรักของชาวโรมัน ดอกกุหลาบยังเป็นของขวัญสุดหรู ใช้ตกแต่งบ้านต้อนรับแขกคนสำคัญ และเป็นดอกไม้ในงานเฉลิมฉลองต่าง ๆ เช่นเดียวกับที่หลายคนอยากให้ทุกมุมของบ้านกรุ่นกลิ่นหอมของดอกกุหลาบ เพียงหยดน้ำมันหอมระเหย ของเราลงในดิฟฟิวเซอร์ เพื่อสร้างความประทับใจแรกให้แขกผู้มาเยือน

  • Rose Otto Essential Oil น้ำมันหอมระเหยกลิ่นหอมหรูจากกุหลาบดามาสค์ออร์แกนิค ผสานกลิ่นหอมและพลังแห่งการบำบัดจากเจอราเนียม, เบอกาม็อท และพริกไทยดำ มอบกลิ่นหอมมีเอกลักษณ์ให้คุณรู้สึกผ่อนคลาย พร้อมบำรุงผิวให้เปล่งประกายจากภายใน เหมาะสำหรับคนที่มีภาวะเครียดสะสมหรือคนที่ต้องการความผ่อนคลายให้ทุกมุมของบ้าน 
  • Rose Absolute Essential Oil ปรับสมดุลให้ร่างกายและจิตใจ ด้วยกลิ่นหอมของน้ำมันหอมระเหยจากกุหลาบดามาสค์ ผสานกลิ่มหอมของแมนดาริน, ลาเวนเดอร์ และคาร์ดามอน คลายความตึงเครียดของร่างกาย ปรับสมดุลอารมณ์ พร้อมปลุกความรู้สึกให้สดชื่นทันที


สัมผัสกลิ่นหอมหรูตามธรรมชาติของน้ำมันหอมระเหยจากกุหลาบดามาสค์ และกุหลาบออร์แกนิค จากทั่วทุกมุมโลกใน Rehydrating Rose Collection และ Rose & Geranium Collection พร้อมสนุกกับการปรุงกลิ่นหอมเฉพาะตัวของคุณด้วยน้ำมันหอมระเหยจากดอกกุหลาบในแบบ Create Your Scent Collection ได้แล้วที่เคาน์เตอร์ Neal’s Yard Remedies ในห้างสรรพสินค้าชั้นนำ เพื่อผิวสวยเปล่งประกายจากศีรษะจรดปลายเท้า