Be Inspired

Winter Skincare Guide

Nov 21,2022

           เชื่อว่า หลายคนคงจะชอบฤดูหนาวมากกว่าฤดูกาลอื่นๆ ทั้งยังเป็นช่วงเวลาแห่งการเดินทาง ถ่ายรูปกับมุมเมืองที่ประดับไฟสวยๆ และต้นคริสต์มาสเก๋ๆ ในช่วงเทศกาลแห่งการเฉลิมฉลองทั่วโลก จะให้ดีเราควรจะเตรียมผิวให้พร้อมสวยแบบ zoom in ผิวก็ชุ่มชื่น เรียบเนียน และเปล่งประกายสไตล์ Fabulous Woman เรามีเคล็ดลับดีๆ ในการบำรุงผิวแบบ Head to Toe จากแพทย์ผิวหนังและผู้เชี่ยวชาญด้านความงามมาฝากกันค่ะ

 

 

 

ทำไมฤดูหนาวสาวๆ ควรเปลี่ยนสกินแคร์?

 

        รู้ไหมคะว่า ฤดูหนาวทำร้ายผิวของเราไม่แพ้ฤดูกาลอื่นๆ เพราะเกราะป้องกันผิวตามธรรมชาติของคนเราต้องการความสมดุลอยู่เสมอ เพื่อให้ผิวแข็งแรงและได้รับการปกป้องอย่างดี แต่ด้วยการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศ อาหาร อารมณ์ การพักผ่อน และความเครียด ส่งผลกระทบต่อ สุขภาพผิวของเราตลอดเวลา อีกทั้งสกินแคร์บางตัวที่เคยเวิร์คสุดๆ ในช่วงฤดูร้อนก็อาจไม่ตอบโจทย์ผิวในฤดูหนาวอีกแล้ว ทำให้ผิวอ่อนแอและแสดงอาการต่างๆ ออกมา ไม่ว่าจะเป็นผิวแห้งกร้าน ผื่นคัน สิวผด ผิวหมองคล้ำ ฯลฯ

เพื่อให้ผิวของเราชุ่มชื่นอยู่เสมอ เกราะป้องกันผิวตามธรรมชาติจึงผลิตซีบัม (Sebum) จากต่อมไขมันที่มีอยู่ทั่วร่างกาย ซึ่งถ้าผลิตมากเกินไปจะทำให้ผิวมันหรือหน้ามัน แต่ในช่วงฤดูหนาวต่อมไขมัน Sebaceous glands จะผลิตซีบัมลดลงทำให้ผิวแห้งกร้านมากขึ้น ไม่ว่าคุณจะมีสภาพผิวแบบไหนก็สูญเสียความมันตามธรรมชาติได้จนทำให้ผิวแห้งคัน ผิวแตก ลอกเป็นขุย และหากปล่อยไว้เรื้อรังอาจถึงขั้นเป็นโรคสะเก็ดเงินได้ด้วย

หากคุณรู้สึกว่า อากาศเย็นลงหรือเตรียมตัวเดินทางไปที่ที่อากาศหนาวเย็น ก็ถึงเวลาที่จะเปลี่ยนสกินแคร์ให้เหมาะกับฤดูกาลแล้วล่ะ เก็บคอลเล็กชั่นดูแลผิวในช่วงซัมเมอร์ไว้ก่อน เพราะสกินแคร์บางตัวอาจทำให้ผิวแห้งมากขึ้น ผิวจึงต้องการสกินแคร์ที่เนื้อสัมผัสเข้มข้น ล็อคความชุ่มชื่นไว้ในผิวได้ยาวนาน เพื่อให้เกราะป้องกันผิวตามธรรมชาติทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ มาดูกันดีว่า สกินแคร์ตัวไหนที่ตอบโจทย์ผิวของคุณได้ดีในซีซั่นนี้

เคล็ดลับดูแลผิวหน้าหนาวแบบ Fabulous Beauty

        ส่วนผสมจำเป็นในช่วงฤดูหนาวคือ “กรดไฮยาลูรอนิคธรรมชาติ” ผู้ช่วยเติมน้ำให้ผิวและล็อคความชุ่มชื่นได้ยาวนานตลอดวัน อาหารจำเป็นต่อผิวชนิดนี้มีอยู่มากใน “แฟรงคินเซนส์ออร์แกนิค” (Frankincense) ส่วนผสมล้ำค่าจากต้น Boswellia ที่เติบโตได้ดีกลางทะเลทรายในประเทศโอมาน นอกจากนี้ แฟรงคินเซนส์ยังมีกลิ่นหอมที่ช่วยปลอบประโลมผิวและจิตใจให้ผ่อนคลาย รับมือกับความเครียดได้อย่างดี และเป็นส่วนผสมสำคัญในคอลเล็กชั่นที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลกของ Neal’s Yard Remedies ผู้นำผลิตภัณฑ์พรีเมียมออร์แกนิคยอดนิยมจากอังกฤษ เราได้จับคู่เคล็ดลับการดูแลผิวดีๆ และสกินแคร์พรีเมียมออร์แกนิคที่ดีที่สุดไว้ใน 3 ขั้นตอนสำคัญ “ล็อคความชุ่มชื่น” ให้ผิวหน้าสุขภาพดีจากภายใน

 

1.  ขั้นตอนแรกควรเพิ่มการบำรุงผิวหน้าด้วย Facial Oil (ออยล์บำรุงผิวหน้า) ที่กลายเป็น a must ในทุกฤดูกาลไปแล้ว โดยเฉพาะในช่วงหน้าหนาวที่ผิวต้องการความชุ่มชื่นเพื่อรักษาสมดุลของน้ำในผิวไว้อย่างเต็มที่ โดยเฉพาะคนที่มีผิวแห้งและผิวขาดน้ำควรเพิ่มการบำรุงผิวด้วย Wild Rose Glow Facial Oil ทุกเช้าและก่อนนอน เพื่อล็อคความชุ่มชื่นและฟื้นบำรุงผิวให้กระจ่างใส เพราะแดดหน้าหนาวก็แรงไม่แพ้หน้าร้อน ตัวการที่ทำให้ผิวหมองคล้ำและแห้งกร้านมากขึ้น >> https://bit.ly/3tAG6Qi

 

** Beauty Tips: นวดวนเบาๆ ในแนวขึ้นเพื่อให้ออยล์ซึมสู่ผิวได้อย่างรวดเร็ว กระตุ้นการไหลเวียนโลหิตและออกซิเจนในผิว ราวกับผิวได้รับการออกกำลังกายเบาๆ เพื่อให้ผิวสุขภาพดีและแข็งแรงอยู่เสมอ **

 

 

2.   ทุกครั้งหลังบำรุงผิวด้วย Facial Oil อีกหนึ่งไอเท็มที่ขาดไม่ได้คือ Moisturizer (ครีมบำรุงผิวหน้า) เพื่อปกป้องและช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื่น นุ่มละมุน เรียบเนียน และเปล่งประกายอยู่เสมอ ในฤดูร้อนคุณอาจจะเลือกครีมบำรุงผิวเนื้อบางเบาได้อย่างสบายๆ แต่ในฤดูหนาวควรเลือกครีมบำรุงผิวที่มีเนื้อสัมผัสเข้มข้น และล็อคความชุ่มชื่นในผิวได้ยาวนานยิ่งขึ้น

 

 

** Our Recommended: คนที่มีริ้วรอยร่องลึก ผิวหย่อนคล้อย และผิวแห้งมาก แนะนำให้บำรุงผิวด้วย Frankincense Intense Lift Cream ครีมบำรุงผิวหน้าช่วยลดเลือนริ้วรอยร่องลึก เพิ่มความชุ่มชื่น ปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ และช่วยให้ผิวรู้สึกกระชับขึ้น >>

 

https://bit.ly/2LMPxJv ส่วนคนที่มีริ้วรอยแรกแห่งวัยและผิวแห้ง ควรบำรุงผิวด้วย Frankincense Intense Age-defying Cream ครีมบำรุงผิวหน้าช่วยป้องกันและลดเลือนริ้วรอยให้ผิวชุ่มชื่นและเรียบเนียนอยู่เสมอ >> https://bit.ly/3AiQXCl

 

3.   บูสต์ความชุ่มชื่นให้ผิวสุขภาพดีแบบเร่งด่วน ด้วยการมาส์กหน้าสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง นอกจากจะช่วยฟื้นบำรุงผิวหน้าได้อย่างล้ำลึก แล้วกลิ่นหอมอ่อนๆ ของมาส์กจะช่วยเพิ่มความรู้สึกผ่อนคลายสบายผิว และระหว่างมาส์กแนะนำให้พักสายตาจากจอมือถือ และโฟกัสอยู่กับลมหายใจจะช่วยคลายความเครียดได้ดียิ่งขั้น เราแนะนำ Rejuvenating Frankincense Face Mask มาส์กช่วยลดเลือนริ้วรอยแห่งวัยและเพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิวสุขภาพดี >>

 

https://bit.ly/3V21bPu และสำหรับคนที่อยากหลับสบายไปพร้อมกับมาส์กนุ่มๆ บนผิวหน้าแนะนำ New! Frankincense Age-defying Overnight Mask โอเวอร์ไนท์มาส์กใหม่ล่าสุด! ช่วยฟื้นบำรุงผิวหน้าให้ชุ่มชื่น เรียบเนียน และเปล่งประกายในชั่วข้ามคืน

 

 

ที่สุดของผลิตภัณฑ์บำรุง “ผิว & เส้นผม” ให้ชุ่มชื่นทั่วเรือนร่าง

 

        แม้การอาบน้ำอุ่นจะช่วยให้คุณรู้สึกผ่อนคลายและหลับสบายมากขึ้น แถมยังดีต่อใจมากๆ ในช่วงอากาศหนาวเย็น แต่น้ำอุ่นก็ทำร้ายสมดุลความชุ่มชื่นของผิวและทำให้ผิวสูญเสียน้ำมันตามธรรมชาติ ส่งผลให้ผิวกายแห้ง คัน ผิวลอก และอาจทำให้ผิวคล้ำได้เช่นกัน (หากคุณเผลอเกาบริเวณผิวแห้งบ่อยๆ จนเกินไป) หลีกเลี่ยงการขัดตัวบ่อยเกินไปเพราะจะทำให้ผิวแห้งกร้านมากขึ้น

 

 

วิธีง่ายๆ ที่จะช่วยให้คุณมีความสุขกับการอาบน้ำอุ่น พร้อมปกป้องผิวจากการสูญเสียความชุ่มชื่นในเวลาเดียวกัน ผู้เชี่ยวชาญแนะนำให้ทำความสะอาดผิวด้วย Soothing Bath Oil ออยล์ทำความสะอาดผิวกายให้ผิวชุ่มชื่น นุ่มละมุน และกลิ่นหอมผ่อนคลาย >> https://bit.ly/3OebuOk สำหรับสาวๆ ควรใช้ Woman’s Balance Shower Oil ออยล์ทำความสะอาดผิวกาย พร้อมเพิ่มความชุ่มชื่น ปรับสมดุลร่างกายและจิตใจ ให้คุณผ่อนคลายแม้ในวันนั้นของเดือน >> https://bit.ly/3GlWPP8   

 

นอกจากนี้ ผู้เชี่ยวชาญยังแนะนำให้เลือกครีมหรือโลชั่นบำรุงผิวกายสูตรเข้มข้นมากขึ้น เพื่อล็อคความชุ่มชื่นได้ยาวนานอย่าง Frankincense Toning Body Cream ครีมบำรุงผิวกายช่วยเพิ่มความชุ่มชื่น ลดเลือนริ้วรอย และปรับสีผิวให้สม่ำเสมอทั่วเรือนร่าง >> https://bit.ly/3GtGGH8 และ Aromatic Body Butter ครีมทาผิวสูตรเข้มข้นช่วยให้ผิวชุ่มชื่น เรียบเนียน และเปล่งปลั่ง พร้อมกลิ่นหอมผ่อนคลายที่ช่วยให้หลับสบายและรับมือกับความเครียดได้อย่างดี >> https://bit.ly/3X7IR9d  

 

อีกหนึ่งไอเท็มที่ขาดไม่ได้ในฤดูหนาวคือ Organic Argan Oil ตัวนี้เรียกว่าเป็น “ออยล์อเนกประสงค์” ของคนที่มีผิวแห้งมากและผมแห้ง ผมพันกัน และผมชี้ฟู เพียงลูบไล้ลงบนเส้นผมเปียกหมาด และบำรุงผิวกายทุกครั้งหลังอาบน้ำ เท่านี้ทั้งผิวและเส้นผมก็ชุ่มชื่น เรียบเนียน และเปล่งประกายทั่วเรือนร่าง แล้วยังช่วยให้สุขภาพผิวและเส้นผมแข็งแรงอยู่เสมอ >> https://bit.ly/3g8emzp   

 

หนาวนี้กินอะไรดี?

 

        ไม่เพียงแค่สกินแคร์เท่านั้นที่ควรปรับเปลี่ยนให้เข้ากับสภาพอากาศ เพราะนอกจากจะเพิ่มการบำรุงผิวจากภายนอก แล้วผู้เชี่ยวชาญยังแนะนำให้ปรับสมดุลและบำรุงผิวให้แข็งแรงจากภายใน ด้วยการเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ให้ความอบอุ่น และช่วยฟื้นบำรุงสุขภาพผิวให้แข็งแรงจากภายใน อย่างการเพิ่มผัก ผลไม้สด ธัญพืช และพืชตระกูลถั่วที่มีคุณค่าทางโภชนาการ แน่นอนว่า ควรดื่มน้ำให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย แนะนำให้ใส่ขิง ขมิ้น หรือมะนาวลงในน้ำอุ่น เพื่อช่วยให้รู้สึกสดชื่นและผ่อนคลายมากขึ้น

       

ด้วยเคล็ดลับง่ายๆ ที่เรานำมาฝากจะช่วยให้คุณมีผิวนุ่มละมุน ชุ่มชื่น เรียบเนียน เปล่งประกาย และสุขภาพดีอยู่เสมอ เพียงปรับเปลี่ยนพฤติกรรมและผลิตภัณฑ์บำรุงผิวให้เหมาะสมกับฤดูกาล เท่านี้คุณก็มีความสุขในทุกๆ วันได้อย่างง่ายดาย เชื่อเถอะว่า ผิวสวย...คุณก็สวยขึ้นเช่นกันค่ะ